Ngân hàng gỡ khó cho khách hàng do tác động dịch Covid-19

0 Thanh Niên Online

Ngày 3.6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có văn bản số 3947 yêu cầu các ngân hàng thương mại, chi nhánh NHNN tỉnh, thành triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống và tháo gỡ khó khăn do tác động của dịch Covid-19.

Ngân hàng tháo gỡ khó khăn cho khách trong mùa dịch /// Ảnh: Ngọc Thắng Ngân hàng tháo gỡ khó khăn cho khách trong mùa dịch - Ảnh: Ngọc Thắng
Ngân hàng tháo gỡ khó khăn cho khách trong mùa dịch
Ảnh: Ngọc Thắng
Các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi tắt ngân hàng), đặc biệt ở các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách, phong tỏa, cách ly do dịch như Bắc Giang, Bắc Ninh, TP.HCM... thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, cho vay mới...
Các ngân hàng thực hiện cắt giảm tối đa các loại chi phí nhằm tạo nguồn lực tài chính hỗ trợ khách hàng, người dân, doanh nghiệp; phối hợp các sở, ban, ngành, các khách hàng trên địa bàn để tìm hiểu nhu cầu, đáp ứng kịp thời vốn tiêu thụ nông sản, nhu cầu vốn sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn; không để xảy ra chậm tiêu thụ nông sản, gián đoạn chuỗi sản xuất, cung ứng do không tiếp cận được vốn tín dụng ngân hàng.
Riêng đối với những tỉnh, thành đang thực hiện cách ly, phong tỏa, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành tham mưu UBND tỉnh, thành chỉ đạo bộ phận đăng ký giao dịch bảo đảm của văn phòng đăng ký đất đai có giải pháp để tiếp nhận xử lý các hồ sơ đăng ký giao dịch bảo đảm, không làm ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng và kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn cho khách hàng.
Các cơ quan đăng ký giao dịch bảo đảm hướng dẫn cụ thể về phương thức gửi và tiếp nhận hồ sơ trực tuyến để ngân hàng có thể đăng ký giao dịch đảm bảo đáp ứng được nhu cầu vay vốn của khách hàng. Đẩy nhanh tốc độ xử lý công việc bằng hình thức trực tuyến tại trung tâm hành chính công, quy định thời gian xử lý để cán bộ ngân hàng và khách hàng được biết và chủ động xử lý công việc trong giai đoạn dịch bệnh.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm