Ngân hàng vẫn hoạt động đáp ứng giao dịch của doanh nghiệp, người dân

Thanh Xuân
Thanh Xuân
01/04/2020 07:35 GMT+7

Đó là một trong những nội dung của Công điện 03 do Ngân hàng Nhà nước ban hành vào ngày 31.3 sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 16 thực hiện cách ly toàn quốc chống dịch Covid-19.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ đạo cụ thể các đơn vị thuộc hệ thống NHNN và các ngân hàng thương mại (NHTM) triển khai ngay việc bố trí cán bộ làm việc tại nhà và một bộ phận cần duy trì làm việc tại cơ quan. Ngành ngân hàng là loại hình dịch vụ phục vụ doanh nghiệp và người dân nhiều nhu cầu thiết yếu về tiền mặt và thanh toán nên vẫn phải bố trí cán bộ làm việc tại các trụ sở để đáp ứng yêu cầu đó.
Theo ông Đào Minh Tú – Phó Thống đốc NHNN, hoạt động cung ứng tiền mặt và hệ thống thanh toán trong nền kinh tế vẫn phải được NHNN duy trì, đáp ứng đầy đủ cho lưu thông, đảm bảo thông suốt mạch máu của nền kinh tế. Đối với các NHTM, mọi hoạt động giao dịch thiết yếu như gửi tiền, rút tiền, thanh toán chuyển tiền, các hoạt động dịch vụ ngân hàng trực tuyến online, máy ATM vẫn được bố trí phục vụ bình thường trong 15 ngày tới.
"Chúng tôi cũng giao cho lãnh đạo các NHTM thông báo với chính quyền địa phương để cho phép các chi nhánh ngân hàng, các phòng giao dịch được mở cửa hoạt động bình thường. Vì vậy, doanh nghiệp và người dân không nhất thiết phải rút tiền để dự phòng trong thời gian cách ly toàn xã hội chống dịch Covid-19 mà vẫn có thể thực hiện các dịch vụ tiền mặt thanh toán khi có nhu cầu cần thiết", ông Đào Minh Tú cho biết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.