Ngành điều đạt kim ngạch xuất khẩu kỷ lục 3,6 tỉ USD

27/12/2019 17:42 GMT+7

Ngược dòng ngoạn mục, ngành điều về đích năm 2019 với kim ngạch xuất khẩu kỷ lục 3,6 tỉ USD

Hôm nay (27.12), Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2019.
Trái ngược với không khí ảm đạm, bi quan những tháng đầu năm, các doanh nghiệp thuộc VINACAS đã bất ngờ tăng tốc ở những tháng cuối năm và đạt kim ngạch xuất khẩu kỷ lục 3,6 tỉ USD. Ông Nguyễn Văn Công - Chủ tịch VINACAS cho biết: Sự gia nhập thị trường đúng lúc của một số doanh nghiệp có tiềm lực tài chính đã giúp ngành điều VN bình ổn được giá điều thô nhập khẩu, điều tiết cung cầu thị trường nguyên liệu. Đây là một điều bất ngờ mà ngành điều VN trước nay chưa từng làm được.
Ngoài kỷ lục về kim ngạch xuất khẩu là 3,6 tỉ USD cho tất cả các sản phẩm điều, năm nay sản lượng điều nhân chế biến sâu (chiên, rang, tẩm gia vị, mật ong, bánh kẹo điều,...) tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đã chiếm đến 15% tổng sản lượng điều nhân được chế biến của toàn ngành, trong khi cùng kỳ năm ngoái, con số này chỉ ở mức 7-8%, góp phần đạt kế hoạch cả năm đề ra là xuất khẩu 450.000 tấn nhân điều, nhập khẩu 1,5 triệu tấn điều thô...
Năm 2020, VINACAS tiếp tục khuyến nghị các doanh nghiệp giảm sản lượng, tăng chất lượng với mục tiêu giữ vững vị trí số 1 thế giới về xuất khẩu nhân điều với tổng kim ngach xuất khẩu đặt ra là 4 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.