Nhà đầu tư chứng khoán e ngại 'tháng cô hồn'

08/08/2016 16:26 GMT+7

Hôm nay 8.8, thanh khoản trên thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh khi dòng tiền đầu tư đang tạm ngừng đứng ngoài thị trường.

Tổng cộng cả hai sàn phiên này chỉ có 121,5 triệu chứng khoán được giao dịch, đạt trị giá 1.876,2 tỉ đồng. Khối lượng và giá trị giao dịch này chỉ bằng 60% so với tháng 7 vừa qua.
Tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư đã được thể hiện bằng việc thị trường liên tục giảm trong tuần qua. Mở cửa phiên đầu tuần hôm nay, áp lực bán cũng gia tăng ở nhiều cổ phiếu (CP) khiến cả hai chỉ số cùng giảm điểm. Tuy nhiên, gần cuối phiên giao dịch buổi sáng, dòng tiền bất ngờ đổ vào nhóm CP Blue-chips như VCB, GAS, HPG, MBB, VIC kéo các CP này quay đầu tăng giá. Chính điều này cũng hỗ trợ cho VN-Index hồi phục.
Đà tăng điểm này được giữ vững đến cuối phiên và đóng cửa VN-Index tăng nhẹ 2,07 điểm lên 629,46 điểm. CP các nhóm ngành có sự phân hóa khá rõ rệt. Ví dụ như ngành thép đang được đánh giá có nhiều thông tin tích cực hỗ trợ nhưng trong khi TLH tăng kịch trần, HSG và NKG tăng nhẹ thì HPG, VGS lại giảm giá.
Trên sàn Hà Nội, các CP trụ cột không đủ sức lội ngược dòng nên chỉ số HNX-Index cuối phiên vẫn bị giảm 0,08 điểm và còn 80,99 điểm.
Theo một số công ty chứng khoán, hiện đang là tháng 7 âm lịch hay còn gọi là ''tháng cô hồn”. Theo quan niệm của người VN thì mọi hành động trong kinh doanh và đầu tư cần hết sức cẩn trọng. Do đó nhiều nhà đầu tư hạn chế giao dịch vì nghĩ rằng sẽ không được may mắn. Vì vậy việc thị trường giao dịch trầm lắng và thanh khoản sụt giảm mạnh là điều được dự báo trước và có thể còn kéo dài trong suốt tháng 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.