Nhiều hãng bán lẻ Mỹ chật vật chứng minh họ chưa 'chết'

09/05/2017 10:54 GMT+7

Các chuỗi bán lẻ như Macy's, Kohl's và JCPenney sẽ báo cáo kết quả kinh doanh quý mới nhất trong tuần này và tình hình có thể không khả quan.

Theo CNN, giới phân tích dự báo JCPenney sẽ lỗ thêm một quý nữa khi đưa ra kết quả kinh doanh vào cuối tuần. Trong khi đó, doanh thu và lợi nhuận của Macy's và Kohl's được dự báo giảm. Cổ phiếu Macy’s và Kohl’s đều giảm gần 20% trong năm nay, còn cổ phiếu JCPenney thì hạ hơn 30%.
Hãng Nordstrom cũng sẽ báo cáo doanh thu vào ngày 11.5. Doanh thu công ty này được cho là chỉ tăng 3% so với năm ngoái trong khi lợi nhuận thì có thể không đổi so với cách đây một năm. Dù vậy, cổ phiếu Nordstrom đang tăng 3% năm nay.
Nhiều nhà bán lẻ truyền thống ở Mỹ chật vật trong thời gian gần đây. Cả Macy’s và JCPenney đều phải đóng nhiều cửa hàng. Hãng Sears cũng không là ngoại lệ. Target thì cho hay đầu năm nay rằng doanh nghiệp sẽ hạ giá để thu hút khách hàng sau khi báo cáo doanh thu tệ trong dịp lễ và cảnh báo rằng kết quả kinh doanh năm 2017 sẽ thấp hơn nhiều so với dự báo.
Một số chuỗi cửa hàng thời trang còn khó khăn hơn. Wet Seal, Aeropostale, Pacific Sunwear, American Apparel, The Sports Authority, Payless ShoeSource và The Limited gần đây đều nộp đơn xin phá sản.
Amazon là cái tên gây đau đầu cho các công ty nói trên. Hiện hãng thương mại điện tử gần như bán mọi thứ online, trong đó có quần áo và thực phẩm, với giá niêm yết thấp hơn đối thủ.
Walmart cũng là vấn đề đối với các hãng bán lẻ gặp khó. Hiện công ty đang cược lớn vào thương mại điện tử, đã sở hữu hãng Jet.com và nhiều cửa hàng online khác, trong đó có hãng bán lẻ quần áo ModCloth, nhà sản xuất thiết bị ngoài trời Moosejaw và hiệu giày ShoeBuy.
Đáng chú ý hơn, Phố Wall đang hoan nghênh các nỗ lực trên của cả Amazon và Walmart. Cổ phiếu hai hãng tăng lần lượt 25% và 10% trong năm nay. Điều này cho thấy các nhà bán lẻ truyền thống có thể hi vọng khá lên nhờ tập trung hơn vào kỹ thuật số.
Dù vậy, Macy’s và các hãng khác có khả năng để phục hồi hay không? Phố Wall sẽ chú ý đến các dấu hiệu tập trung hơn vào lĩnh vực kỹ thuật số trong báo cáo doanh thu của những hãng này. Giám đốc tài chính Macy’s Karen Hoguet hồi tháng 2 cho hay hãng không thể vượt qua những thay đổi về thói quen mua sắm tiếp diễn trong ngành công nghiệp vào dịp nghỉ lễ vừa qua. “Những thay đổi này dường như có tác động lớn đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi hơn là chúng tôi dự đoán. Chúng tôi nhận thấy mình cần có nhiều thay đổi sâu sắc trong cách thức điều hành hoạt động kinh doanh”, bà Hoguet nói.
Macy’s không là công ty duy nhất. Hầu hết các nhà bán lẻ truyền thống đều phải nỗ lực nhiều hơn trong hoạt động thương mại điện tử và di động nói chung để giữ chân khách mua hiện tại, thu hút khách hàng mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.