Nhiều sai phạm trong quản lý đất công

Đình Sơn
Đình Sơn
15/06/2018 06:16 GMT+7

Thanh tra TP.HCM cho biết rất nhiều tổ chức quản lý đất công trên địa bàn TP 'dính' các sai phạm, cần phải xử lý.

Điển hình như Công ty Bình Phú được giao quy hoạch và quản lý chợ Bình Phú, P.10, Q.6 nhưng đã giao cho một cá nhân là ông Lê Văn Phải khu đất gần 2.500 m2, trong khi theo quy hoạch khu đất này Công ty Bình Phú phải xây dựng công viên, sân chơi tập trung để giao lại cho UBND Q.6 quản lý.
Thanh tra TP còn chỉ ra việc UBND Q.6 chấp thuận cho ông Phải đầu tư xây dựng 2 sân tennis và 1 sân bóng đá mini trên phần đất gần 2.500 m2 được quy hoạch làm công viên, sân chơi tập trung là không đúng quy hoạch. Công ty dịch vụ công ích Q.6 cũng thiếu kiểm tra, giám sát nên không phát hiện kịp thời để báo cáo UBND Q.6 có biện pháp xử lý. Tại công viên Phú Lâm, đường Kinh Dương Vương, P.13, Q.6 cũng có 8 công trình xây dựng không đúng quy hoạch, lấn chiếm đất sử dụng chung. Trong đó, có hạng mục nhà hàng tiệc cưới Sun Palace.
Thanh tra toàn diện tại Tổng công ty văn hóa Sài Gòn TNHH MTV, Thanh tra TP cho biết đơn vị này đang quản lý 16 mặt bằng nhà đất nhưng cả 16 địa chỉ này đều đem cho thuê lại một hoặc toàn bộ diện tích trái quy định. 3 mặt bằng khác của đơn vị này quản lý cũng sử dụng không đúng mục đích. Công ty dịch vụ công ích Q.8, Tổng công ty du lịch Sài Gòn TNHH MTV, Công ty CP văn hóa Phương Nam... cũng dính nhiều sai phạm khi quản lý sử dụng hàng chục địa chỉ nhà đất để trống không quản lý, sử dụng không đúng mục đích, để đất công bị lấn chiếm...
Đặc biệt khi thanh tra trách nhiệm của Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội thuộc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, Thanh tra TP đã phát hiện vị này điều chuyển tài sản nhà nước là khu đất 525 m2 tại địa chỉ 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh không đúng thẩm quyền, không đúng trình tự thủ tục theo Nghị định 52 của Chính phủ.
Trước những sai phạm trên, Thanh tra TP kiến nghị UBND TP thu hồi ngân sách hơn 7,8 tỉ đồng, thu hồi gần 2.500 m2 đất và 3 mặt bằng nhà đất. Đồng thời kiến nghị kiểm điểm, rút kinh nhiệm đối với 10 tập thể và 29 cá nhân và xử lý bằng hình thức khiển trách đối với 4 cá nhân, còn 1 tập thể và 1 cá nhân đang tiếp tục xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.