NHNN tiếp tục "tuýt còi" thu phí ATM nội mạng

Thanh Xuân
Thanh Xuân
10/07/2018 13:29 GMT+7

Ngày 10.7, Ngân hàng Nhà nước cho biết khi các ngân hàng thương mại chưa có giải thích rõ cho khách hàng thì tạm thời dừng tăng phí rút tiền.

Theo Ngân hàng Nhà nước, nguyên tắc nhất quán của cơ quan này về việc tăng phí là quyền tự chủ của các ngân hàng thương mại theo đúng quy định pháp luật.
Tuy nhiên để đảm bảo nguyên tắc minh bạch thông tin và hài hòa lợi ích giữa bên cung cấp dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ, tạo sự đồng thuận, chia sẻ của người sử dụng dịch vụ, ngân hàng thương mại đảm bảo chất lượng dịch vụ và tạm thời dừng việc thu phí.
Đây là lần thứ hai trong 2 tháng qua, Ngân hàng Nhà nước nhắc nhở các ngân hàng thương mại về việc tăng phí rút tiền nội mạng lên 1.650 đồng/giao dịch. Trước đó vào tháng 5, Vietcombank, Agribank, BIDV công bố tăng phí rút tiền từ 1.100 đồng lên 1.650 đồng. Thế nhưng sau khi Ngân hàng Nhà nước “nhắc nhở”, các ngân hàng đã không tăng, ngoại trừ Agribank vẫn thực hiện, tăng phí rút tiền ATM nội mạng lên 1.650 đồng/giao dịch.
Là ngân hàng có lượng thẻ ATM lớn trên thị trường, Vietcombank vừa công bố tăng phí rút tiền nội mạng tại ATM từ 1.100 đồng (đã bao gồm thuế VAT) lên 1.650 đồng/giao dịch áp dụng từ ngày 15.7 khiến thị trường lo ngại phí rút tiền ATM sẽ vào đợt tăng mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.