Những nữ tướng xinh đẹp của Vietjet

08/03/2020 07:10 GMT+7

Sự đóng góp của Vietjet đối với ngành hàng không là không thể phủ nhận. Thành công của hãng hàng không dẫn đầu lượng khách vận chuyển Việt Nam có công sức của những nữ tướng tài sắc vẹn toàn.

Cặp đôi hoàn hảo nữ Chủ tịch và Tổng giám đốc
Nói đến Vietjet, hai cái tên được biết đến nhiều nhất là bà Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc. PGS, TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, đánh giá đây là “cặp đôi hoàn hảo” lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp rất nhịp nhàng, nghĩ lớn, làm lớn, thắng lớn ở cả trong và ngoài nước.
Bà Nguyễn Thanh Hà là một trong những thành viên sáng lập và được bầu làm Chủ tịch HĐQT Vietjet vào năm 2007. Bà là chuyên gia, nhà quản lý dày dạn kinh nghiệm trong ngành hàng không Việt Nam. Trước khi tham gia Vietjet, bà Thanh Hà đảm nhiệm chức Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.
Là người kín tiếng với giới truyền thông, bà Hà giản dị, nhẹ nhàng nhưng bầu nhiệt huyết trong bà dường như lúc nào cũng hừng hực. Bà chính là người đã chọn màu cờ Tổ quốc cùng ngôi sao vàng 5 cánh làm màu biểu tượng cho tàu bay Vietjet, tiếp nối truyền thống của một gia đình quân nhân oanh liệt.
Có thâm niên gắn bó lâu dài với hàng không, bà Thanh Hà cũng như tất cả thành viên của Vietjet đều luôn “cháy” với quyết tâm đưa Vietjet trở thành hãng hàng không tiên phong, đem lại cơ hội bay cho mọi người dân, góp phần vào sự phát triển của hàng không Việt Nam. Bà Thanh Hà đồng thời là Chủ tịch Ủy ban an ninh, Ủy ban nhân sự Vietjet, cũng là người chủ trì Ủy ban khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19 của hãng hàng không này. Chủ tịch HĐQT Vietjet từng khẳng định: “Chúng tôi tin tưởng có một tương lai tốt đẹp ở trên không trung, trên những cánh bay và chúng tôi luôn nỗ lực để tương lai ấy đến gần hơn".
Cùng bà Hà trên hành trình đưa Vietjet chinh phục những thách thức là “madame Thảo” - danh xưng mà đồng nghiệp và cấp dưới yêu mến dành cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc, đồng thời là một trong những sáng lập viên của Vietjet.
Trở thành triệu phú đô la từ năm 21 tuổi, sau đó, CEO Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỉ phú tự thân đầu tiên lập hãng máy bay đến nay. Đến nay, bà đã bốn lần liên tiếp được tạp chí Forbes bầu chọn vào danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới và là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách này.

Nữ CEO danh tiếng của Vietjet - Bà Nguyễn Thị Phương Thảo

Mặc dù vậy, người phụ nữ gốc Hà thành luôn cho người đối diện cảm giác thân thiện, gần gũi, không cảm thấy đứng trước một trong những tỉ phú lớn nhất Việt Nam. Chính bởi sự chân tình, dung dị ấy, bà Phương Thảo muốn được gọi là “chị”, gần gũi, tự nhiên hơn so với cách gọi “madame” trịnh trọng.
Những ai biết nữ CEO danh tiếng của Vietjet đều nể phục năng lực làm việc không mệt mỏi của bà. Bà thường xuyên làm việc đến 2 giờ sáng và thức dậy vào lúc 5 giờ. Mới đây, khi trả lời câu hỏi của một nhà báo rằng “Tiền nhiều để làm gì?”, bà Phương Thảo chia sẻ: “Tiền nhiều để hiện thực hóa những ước mơ cao đẹp và giúp đỡ được nhiều người hơn!”.
CEO Vietjet cho rằng phụ nữ có đức hy sinh, sự nhẫn nại và lòng bao dung để cùng doanh nghiệp của mình vượt qua những khó khăn, hướng tới sự toại nguyện trong cuộc sống.
Những nữ lãnh đạo truyền cảm hứng
Sát cánh cùng nữ chủ tịch, nữ tổng giám đốc Vietjet còn 2 phó tướng tài sắc vẹn toàn là Phó tổng giám đốc Nguyễn Thị Thúy Bình và Phó tổng giám đốc Hồ Ngọc Yến Phương.
Bà Thúy Bình là một phụ nữ xinh tươi gốc Hà nội, bà phụ trách chiến lược phát triển thương mại và mở rộng thị trường, phát triển giá trị thương hiệu của Vietjet trên thị trường trong nước và quốc tế. Bà Thúy Bình còn là Chủ tịch Thai Vietjet - một hãng hàng không do Vietjet liên danh thành lập tại Thái Lan.

Nữ lãnh đạo xinh đẹp Nguyễn Thị Thúy Bình - Phó tổng giám đốc Vietjet

Nói về sự thành công của Vietjet, bà Thúy Bình tiết lộ: “Sự khác biệt, đột phá của Vietjet chính là ở cách nhìn nhận thị trường. Vietjet nhìn thị trường giống như khi nhìn vào một cốc nước. Vietjet không nhìn vào phần cốc nước đã có bao nhiêu mà nhìn vào phần cốc nước còn có thể rót thêm bao nhiêu nữa. Với 100 triệu dân, mới chỉ 1% người dân Việt Nam sử dụng phương tiện hàng không thì còn 99% dư địa là của Vietjet”.
Phó tổng giám đốc Hồ Ngọc Yến Phương phụ trách một trong những lĩnh vực quan trọng là tài chính. Bà Yến Phương có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính, đặc biệt trong điều tiết và quản trị nguồn vốn, xây dựng hệ thống quản trị tài chính-ngân sách, quản lý kế toán và kiểm toán nội bộ.
Bà Yến Phương, người phụ nữ gốc Huế đẹp nền nã, cho biết những người Vietjet đầy nghị lực và kiên trì bám đuổi mục tiêu đề ra, bằng tình yêu nghề và sự tự hào được mang lại những cơ hội bay đến cho hàng triệu người. “Vietjet sẽ tiếp tục chinh phục những bầu trời mới, lan tỏa những ước mơ, niềm tin vào tương lai của đất nước, con người Việt Nam”, bà Yến Phương khẳng định.

Vị nữ tướng gốc Huế đẹp nền nã Hồ Ngọc Yến Phương - Phó tổng giám đốc Vietjet

Sự thành công của 4 nữ tướng xinh đẹp đã truyền cảm hứng cho mọi thành viên, với niềm tự hào mang tên Vietjet, đã giúp nhiều phụ nữ vươn lên nắm giữ các vị trí chủ chốt trong công ty hay thành công ở những vị trí tưởng như chỉ dành cho nam giới như nghề phi công.
Để làm được điều đó, bà Phương Thảo cho biết: “Chúng tôi khơi gợi trong đội ngũ cán bộ công nhân viên, biến tính lương thiện và các hoạt động thiết thực hướng đến cộng đồng sẽ trở thành một phần đời sống của doanh nghiệp”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.