Ông Cao Xuân Ninh xin từ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank

Thanh Xuân
Thanh Xuân
10/07/2019 16:55 GMT+7

Ngồi vào ghế nóng Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) được hơn 1 tháng, ông Cao Xuân Ninh vừa có đơn xin từ chức gửi HĐQT Eximbank. Ghế chủ tịch của ngân hàng này vẫn chưa hết "nóng" sau hơn 3 tháng lùm xùm.

Đơn từ nhiệm của ông Cao Xuân Ninh viết : “Trong thời gian qua HĐQT Eximbank và nói rộng ra là cổ đông, nhóm cổ đông có quá nhiều bất đồng khó dung hòa dẫn đến các tranh chấp nội bộ gây khó khăn rất lớn trong quản trị, điều hành, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh và hoạt động của ngân hàng. Trước tình hình đó, cá nhân tôi, với trách nhiệm được ban lãnh đạo NHNN cử tham gia HĐQT Eximbank, tôi đã nỗ lực hết mình và đã manh dạn thể theo yêu cầu của đa số thành viên HĐQT chấp nhận đảm đương nhiệm vụ Chủ tịch HĐQT nhằm góp phần ổn định tổ chức NH. Sau khi được bầu vào chức danh Chủ tịch HĐQT, tôi đã tập trung cố gắng kiện toàn tổ chức và quản trị, điều hành ngân hàng, thực hiện các thủ tục cần thiết tổ chức đại hội đồng cổ đông lần 2 sớm nhất theo quy định”.

Ngày 21.6, đại hội đồng cổ đông Eximbank lần 2 được triệu tập và đủ điều kiện tiến hành đại hội nhưng do quy chế đại hội không được cổ đông thông qua nên đại hội đã không thành công, không thông qua được các nội dung thuộc thẩm quyền của đại hội đồng cổ đông.
Nhận thấy các mâu thuẫn, bất đồng giữa các cổ đông, nhóm cổ đông, trong nội bộ còn tiếp diễn chưa thể dung hòa, nên ông Ninh xin từ chức Chủ tịch HĐQT. Ông Cao Xuân Ninh được bầu vào chức vụ Chủ tịch HĐQT Eximbank vào ngày 22.5.
Đây không phải lần đầu ông Cao Xuân Ninh nộp đơn xin từ nhiệm, từ chức. Vào năm 2016, ông Cao Xuân Ninh xin từ nhiệm thành viên HĐQT nhưng HĐQT không xem xét và ông Ninh vẫn tiếp tục làm thành viên HĐQT Eximbank cho đến nay. Đơn từ chức Chủ tịch HĐQT của ông Cao Xuân Ninh đề ngày 26.6, đóng dấu "mật" (?!) nhưng đã 2 tuần trôi qua, HĐQT Eximbank vẫn chưa ban hành Nghị quyết cũng như công bố thông tin này cho các cổ đông.
Đại hội đồng cổ đông lần 2 của Eximbank không thành công, nhưng cho đến nay nhà băng này vẫn chưa công bố tổ chức đại hội đồng cổ đông lần 3 hay đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua các nội dung đề ra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.