OPPO nhá hàng biểu tượng “con mắt”: Sẽ có công nghệ mới cho siêu phẩm dòng FIND?

26/02/2020 10:38 GMT+7

Hình ảnh “con mắt” được cho là chi tiết nhá hàng về sản phẩm mới của OPPO đang xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông.

Bên cạnh đó, trang chủ của thương hiệu cũng đồng loạt thay đổi sang hình ảnh này, kèm theo thông điệp “Vén màn những tột đỉnh”. Liệu có phải OPPO đang ấp ủ về màn ra mắt của một sản phẩm nào đó, được lấy cảm hứng từ chính “con mắt”?
Dù chưa rõ thực hư, nhưng một số thông tin được cung cấp qua đoạn video quảng cáo mới nhất của OPPO đã tạo ra sự mong chờ nhất định đối với cộng đồng yêu công nghệ. Khi cuộc đua công nghệ ngày càng quyết liệt thì việc phát triển một sản phẩm công nghệ dựa trên nghiên cứu sinh học về con người sẽ là cơ hội để nhân loại chạm tới những tầm cao mới. Đặc biệt, đôi mắt và bộ não chính là hai yếu tố vô cùng quan trọng, đáng để thử nghiệm. Và nếu điều này trở thành sự thật, OPPO sẽ trở thành một trong số doanh nghiệp hiếm hoi tiên phong trong việc áp dụng nghiên cứu nhân trắc học để đưa vào nâng cấp công nghệ.
Được đánh giá là thiết bị thị giác tinh tế nhất hành tinh, đôi mắt đảm nhiệm vai trò vô cùng quan trọng khi giúp chúng ta quan sát, nhìn nhận sự vật và sự việc một cách chuẩn xác. Có thể hình dung như việc rất nhiều cảnh quan nếu nhìn bằng mắt thường sẽ vô cùng đẹp, nhưng thực tế, khi được chụp lại bằng máy ảnh hoặc điện thoại lại không thực sự giữ được chất lượng tương tự. Trở lại với video vén màn những tột đỉnh, những con số ấn tượng được góp nhặt từ các nghiên cứu nhân trắc học nói chung và sinh học liên quan đến đôi mắt con người dần được OPPO gợi nhắc đến như “576 mega pixels”, “khả năng cảm thụ 100 triệu màu sắc ở tốc độ 144 khung hình trên giây”.

Công nghệ song hành cùng nhân trắc học sẽ là sự kết hợp mang tính bổ sung hoàn hảo cho nhau, đồng thời, đem đến những lợi ích vượt ngoài kỳ vọng cho xã hội trong tương lai. Các rô-bốt mô phỏng lại tư duy của con người cũng ngày càng được biết đến nhiều hơn. Nổi tiếng nhất trong vài năm gần đây có thể kể đến rô-bốt Sophia – rô-bốt được mệnh danh là… giống người nhất thế giới.

Thử đặt câu hỏi: Nếu những ứng dùng công nghệ đưa các thông số này thu lại trong một chiếc smartphone có màn hình hiển thị được dải màu tương tự mắt người sẽ mang đến trải nghiệm như thế nào? Chắc chắn, đó sẽ là những trải nghiệm thị giá thật đến kinh ngạc, hệt như khi ta đang nhìn và bao quát bằng đôi mắt của chính mình.
Còn nhớ, tháng 3.2013, OPPO trình làng Find 5 - Một trong những chiếc smartphone có màn
hình FullHD đầu tiên thế giới, có cấu hình, camera đỉnh được ra mắt chính thức tại Việt Nam. Cột mốc đánh dấu thương hiệu OPPO chính thức chào thị trường Việt Nam, kèm theo đó là chiếc Finder mỏng nhất thế giới lúc bấy giờ. Với những thành tựu khoa học tiên tiến, việc thai nghén và cho ra đời một chiếc smartphone dựa trên yếu tố con người, nhất là với OPPO, thương hiệu luôn có những đột phá thú vị với công nghệ màn hình tuyệt phẩm là điều hoàn toàn có thể.
Đây cũng chính là lý do khiến những chi tiết “vén màn tột đỉnh” với hình ảnh con mắt mà OPPO đang nhá hàng trở nên gây hứng thú hơn bao giờ hết. Không chỉ là sự chờ đợi một siêu phẩm mà còn là việc chứng thực rằng: liệu con người có thể thực sự chạm đến những “tột đỉnh” công nghệ trong tương lai? Và đâu sẽ là siêu phẩm mở màn cho cuộc đua đến với ngôi vị của một “Tech leader” mà OPPO đang ấp ủ?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.