PNJ tăng lãi vay dự phòng trường hợp khách bán nhiều

Thanh Xuân
Thanh Xuân
10/06/2020 15:11 GMT+7

Nội dung này được ban lãnh đạo Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) trao đổi tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 tổ chức ngày 10.6.

Bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HĐQT PNJ cho biết tình hình dịch Covid-19 sắp tới như thế nào không ai dự báo được nên công ty dự kiến tăng lãi vay lên 50 tỉ đồng, đảm bảo thanh khoản trong tình hình kinh tế khó khăn hơn, khách hàng bán vàng nhiều. Trong thời gian qua, đã có công ty do mất thanh khoản đã bán công ty, do đó việc PNJ tăng dự phòng thanh khoản là điều cần thiết để phòng tình huống xấu.
Tại đại hội, các cổ đông cũng nêu ý kiến việc phát hành 2,3 triệu cổ phiếu ESOP với giá 20.000 đồng/cổ phiếu cho lãnh đạo, nhân sự chủ chốt sẽ làm loãng giá trị cổ phiếu trong bối cảnh giá cổ phiếu PNJ hiện nay đang giảm. Bà Cao Thị Ngọc Dung cho hay: “Giá cổ phiếu đi xuống trong bối cảnh chung cổ phiếu ngành bán lẻ trong và ngoài nước cùng đi xuống. Tôi và gia đình cũng đã nghĩ đến việc phát ESOP sẽ pha loãng giá cổ phiếu. Thế nhưng nếu chỉ trả tiền lương, thưởng cao thì không đủ sức giữ người tài vì có thể họ lãnh tiền rồi đi mà không gắn bó. Còn cổ phiếu ESOP thì "treo” đến 3 năm nên sẽ giữ được người tài”.
Ông Lê Trí Thông – Tổng giám đốc PNJ cho biết trong giai đoạn dịch, mảng kinh doanh vàng miếng tăng hơn so với nữ trang do người tiêu dùng có xu hướng mua vàng miếng nhiều hơn. Trước những khó khăn của dịch bệnh khó lường, công ty đã điều chỉnh giảm kế hoạch năm 2020, theo đó doanh thu thuần ở mức 14.485,5 tỉ đồng, giảm 15% so với 2019, chỉ tiêu lãi gộp và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 2.895,6 tỉ đồng và 1.047 tỉ đồng, giảm 16% và 30% so với cùng kỳ. Kết thúc quý 1, PNJ đạt doanh thu 5.000 tỉ đồng và 408 tỉ đồng lãi ròng, cả 2 chỉ số đều tăng 5% so với cùng kỳ. Lũy kế 5 tháng đầu năm, ước doanh thu thuần đạt 6.522 tỉ đồng, đạt 45% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế ước đạt 343 tỉ đồng, tương đương 41% kế hoạch.
Ngoài ra, các cổ đông đã bầu bổ sung thêm 3 thành viên HĐQT thay cho các thành viên xin từ nhiệm. 3 thành viên mới gồm bà Trần Phương Ngọc Thảo (con gái bà Cao Thị Ngọc Dung), bà Tiêu Yến Trinh và ông Nguyễn Tuấn Hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.