Sân bay Tân Sơn Nhất ngưng phát thanh thông tin chuyến bay

0 Thanh Niên Online
Tiếp sau ga quốc tế, nhà ga T1 tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng sẽ chính thức ngưng phát thanh thông tin chuyến bay, bắt đầu từ ngày 1.10 tới.
Màn hình thông tin chuyến bay (FIDS) tại nhà ga quốc tế /// CTV Màn hình thông tin chuyến bay (FIDS) tại nhà ga quốc tế - CTV
Màn hình thông tin chuyến bay (FIDS) tại nhà ga quốc tế
CTV
Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất vừa  thông báo sẽ ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội (T1), chỉ duy trì phát thanh thông báo thay đổi cửa khởi hành, bắt đầu từ 1.10 tới. Việc này nhằm hạn chế tiếng ồn và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại nhà ga trong điều kiện hạ tầng đang quá tải.
Trước đó, từ ngày 1.7, sân bay Tân Sơn Nhất đã dừng phát thanh tại nhà ga quốc tế (T2). Mọi thông tin về tình trạng chuyến bay sẽ được cập nhật trên các màn hình điện tử FIDS đặt xuyên suốt trong nhà ga. Đại diện cảng khuyến cáo hành khách cần chủ động theo dõi các màn hình FIDS và cũng như các bảng, biển hướng dẫn vị trí tại nhà ga để cập nhật thông tin về chuyến bay của mình, đồng thời có mặt tại cửa khởi hành ít nhất 30 phút trước giờ bay để kịp thời ra máy bay.
Sân bay Tân Sơn Nhất ngưng phát thanh thông tin chuyến bay - ảnh 1

Thông báo về việc ngưng phát thanh tại nhà ga T1

CTV

Cùng ngày, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA) cũng phát đi thông tin: để hỗ trợ hành khách trong việc theo dõi, cập nhật thông tin chuyến bay để tránh lỡ chuyến, trong thời gian đầu thực hiện, Vietnam Airlines đã xây dựng kế hoạch triển khai các phương thức thông báo mới tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Cụ thể, Công ty phục vụ mặt đất VIAGS sẽ bố trí biển bảng thông báo về việc nhà ga ngưng phát thanh tại các vị trí thuận tiện như quầy thủ tục, khu vực an ninh soi chiếu, phòng chờ và cửa ra máy bay để hành khách chủ động, lưu tâm cập nhật thông tin chuyến bay trên màn hình thông báo lịch bay (FIDS) tại nhà ga.
Ngoài ra, các nhân viên làm thủ tục tại quầy sẽ lưu ý hành khách các thông tin trên thẻ lên máy bay như số ghế, số cửa ra máy bay, giờ ra máy bay, giờ khởi hành và các thông tin quan trọng khác.
Tại cửa ra máy bay, căn cứ vào số lượng khách của chuyến bay, Vietnam Airlines sẽ bố trí nhân sự cầm bảng số hiệu chuyến bay, giờ bay, điểm đến để mời khách lên máy bay. Nếu sát giờ đóng cửa ra máy bay mà hành khách chưa có mặt, Vietnam Airlines sẽ tổ chức nhân viên cầm bảng để thông báo tìm khách tại các khu vực an ninh soi chiếu, nhà hàng, khu vực xung quanh cửa ra máy bay...
Trong trường hợp chuyến bay khởi hành sớm hoặc muộn hơn kế hoạch từ 15 phút trở lên, ngoài thông báo trên hệ thống màn hình FIDS, VNA sẽ thông báo cho hành khách bằng các phương thức khác tùy trường hợp cụ thể như: Gửi tin nhắn, email, gọi điện thoại, đặt bảng giấy tại các vị trí dễ nhận biết như quầy làm thủ tục, quầy thông tin, cửa ra máy bay, bố trí nhân viên thông báo trực tiếp tại sân bay...

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm