Sàn chứng khoán New York tạm ngưng giao dịch cổ phiếu Amazon, Alphabet

Thu Thảo
Thu Thảo
26/04/2018 14:58 GMT+7

Thời gian tạm dừng này vừa diễn ra trong ngày giao dịch 25.4 (giờ Mỹ). Lý do là vì mức giá ngàn đô của các mã cổ phiếu này.

Theo CNBC, cụ thể, Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) vừa tạm ngưng giao dịch trên sàn các mã cổ phiếu của Amazon, Booking Holdings và Alphabet trong phần còn lại của ngày giao dịch 25.4 vì “vấn đề mã quy mô giá”. Các cổ phiếu này vẫn được giao dịch bình thường ở các sàn khác.
Sàn NYSE cho hay “bất cứ lệnh mua còn mở nào có các chứng khoán này cũng sẽ bị hủy” trên trang web trạng thái của sàn. Vấn đề trên sàn NYSE ảnh hưởng đến giá các cổ phiếu trên 1.000 USD, vốn được giao dịch chủ yếu tại Nasdaq.
Booking Holdings (trước là Priceline), Amazon và Alphabet là ba cổ phiếu có giá cao nhất trong chỉ số S&P 500 và là các cổ phiếu duy nhất có giá ở mức bốn chữ số. Hoạt động giao dịch ba cổ phiếu này vẫn diễn ra bình thường tại các sàn khác, bao gồm cả các sàn mà các mã này được niêm yết.
Sàn NYSE bắt đầu cho phép giao dịch trên sàn tất cả chứng khoán niêm yết, trong đó có các chứng khoán niêm yết trên Nasdaq, từ ngày 9.4 năm nay. Giao dịch tất cả các loại chứng khoán được niêm yết thì diễn ra từ trước trên hệ thống giao dịch điện tử của NYSE, vốn được biết đến với cái tên NYSE-Arca, và sàn giao dịch chứng khoán Mỹ cũ là NYSE-American.
Năm ngoái, NYSE công bố kế hoạch mở rộng giao dịch trên sàn 8.600 loại chứng khoán Mỹ. Trước sự cố này, đối tác và đồng sáng lập Themis Trading Joe Saluzzi cho hay đây chỉ là vấn đề nhỏ, không có gì lo ngại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.