Săn hàng giá rẻ Black Friday

30/11/2019 07:25 GMT+7

Lượng khách đổ về các trung tâm mua sắm tại TP.HCM đông như trẩy hội để mua hàng giá rẻ vào ngày “Thứ sáu đen” (Black Friday).

Không có cảnh xếp hàng từ 2 - 3 giờ sáng để chờ mua hàng giá rẻ vào ngày “Thứ sáu đen” (Black Friday) như các nước, nhưng vào “khung giờ vàng” (11 - 14 giờ) trưa qua (29.11), lượng khách đổ về các trung tâm mua sắm tại TP.HCM đông như trẩy hội.

Giảm đến 50% là phổ biến

Từ trưa qua, hầu hết tuyến đường đổ về các trung tâm thương mại Q.1, TP.HCM kẹt cứng ô tô lẫn xe máy.
Ghi nhận của PV Thanh Niên, hôm qua hàng hóa trong nước giảm giá không nhiều bằng tại nước ngoài. Nhãn hàng Tommy giảm 20% cho vài sản phẩm, giày dép hiệu Croc giảm 30 - 50%, còn số sản phẩm giảm 50% rất ít.
Tương tự, giày Vans cũng trưng bảng giảm 50%, bên trong rất ít giày ưng ý được giảm đến mức đó. Giảm giá mạnh nhất các mặt hàng có trị giá thấp.
Tại hàng phụ kiện hiệu Lovisa đến từ Úc, giá gốc mỗi vòng đeo cổ từ 350.000 - 400.000 đồng, giảm xuống 120.000 đồng/sản phẩm. Nếu mua 4 sản phẩm cùng loại thì người mua chỉ trả 200.000 đồng. Tương tự, đôi bông tai giá gốc từ 200.000 - 260.000 đồng/đôi, mua 3 đôi giá 330.000 đồng.
Mùa Black Friday là cơ hội cho nhiều người tiêu dùng Việt Nam mua hàng hóa từ các nước qua dịch vụ đặt hàng nước ngoài “order”. Những trang web hàng hiệu tại Mỹ sales sốc, nhất là mỹ phẩm hiệu Estee Lauder, Elizabeth Arden... tung ra các set mỹ phẩm dưỡng da có giá giảm sâu đến 70% và luôn trong tình trạng cháy hàng.
Đặc biệt quần áo, giày dép, đồng hồ của Nike, Puma, Adidas, Gap, Mango, Michael Kors... đều giảm rất mạnh.
Chị Hà (một tín đồ chuyên đặt hàng nước ngoài ở Q.3, TP.HCM) hồ hởi khoe từ nửa tháng qua, chị đã đặt mua rất nhiều quần jeans, áo sơ mi và áo thun cho ông xã và con gái ở nhà. Chị cho biết một chiếc áo thun nam hiệu Gap đã được giảm rồi và dịp này còn giảm thêm 50% nên tính tổng cộng giảm lên đến 70% chỉ còn 8 USD/cái, tương đương gần 200.000 đồng. Hay một chiếc đồng hồ Fossil giá giảm chỉ còn 900.000 đồng... “Bình thường chiếc đồng hồ Fossil này tại các đợt giảm giá trước trong năm cũng còn khoảng 2 triệu đồng. Không ngờ Black Friday giảm mạnh quá. Nhìn thấy ham nên lại mua”, chị Hà nói.
Ngoài các hãng thời trang tại Mỹ, quần áo nhiều thương hiệu lớn tại Tây Ban Nha như Zara, Mango, Stradivarirus, Bershka... cũng giảm mạnh nhất tại Tây Ban Nha. Đặt hàng qua trung gian, chị Phương (Q.7, TP.HCM) cho biết giá chiếc đầm Zara trong dịp này chỉ từ 250.000 - 300.000 đồng/cái (chưa kể phí ship). Thậm chí nhiều áo đầm của Mango giảm giá chỉ còn từ 150.000 - 200.000 đồng/cái.

Cơ hội dọn kho hàng cận đát

Anh Tuấn, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH thương mại dịch vụ L.T (Q.1, TP.HCM) đang lựa mua 3 chiếc áo thun, cho biết anh thích các thương hiệu áo thun Daniel Hechter (Pháp) và John Langford (Anh).
“Ngày thường, giá mỗi áo từ 1 - 1,1 triệu đồng, nay ở đây trưng bảng giảm 50%, nhưng giá sau giảm còn 775.000 - 800.000 đồng/chiếc thì chắc không phải giảm đến 50% đâu. Có thể hàng được nâng giá lên trước khi giảm”, anh Tuấn thắc mắc. Theo nhân viên bán hàng, các sản phẩm này được may gia công tại Thái Lan và khẳng định hàng được giảm đúng 50% như bảng thông báo.
Băn khoăn của anh Tuấn cũng trùng với thắc mắc của nhiều khách hàng. Anh Thanh Tùng (Q.Tân Bình) nhận xét Levi’s chuyên hàng áo thun, quần jeans, treo bảng giảm giá đến 50% tại các trung tâm thương mại, nhưng vào bên trong chỉ có kệ nhỏ giảm giá một số sản phẩm lỗi mốt. Còn lại chẳng có gì hấp dẫn, đa số hàng hóa giữ nguyên giá.
Hoặc tình trạng chơi “chiêu” giảm mạnh, nhưng thực chất bán đổ hàng cuối năm tài tình như với thương hiệu thời trang X tại Trung tâm thương mại Aeon (Q.Tân Phú). Mỗi chiếc áo đầm theo giá ngày thường niêm yết tại đây từ 425.000 và 690.000 đồng/chiếc. Trên cây treo hàng lẫn lộn 2 sản phẩm này, trong đó, hàng giá 425.000 đồng nhiều hơn loại có giá 690.000 đồng, khuyến mãi bán đồng giá 1,2 triệu đồng/3 áo. Nếu chỉ mua 1 áo đầm, giá chỉ giảm 20% trên giá niêm yết. Như vậy, nếu lựa được 3 áo và trả đúng số tiền 1,2 triệu đồng, người mua thật ra không lợi nhiều như quảng cáo giảm đến 35 - 50%.
Tương tự, tại một số cửa hàng thời trang trên đường Lê Văn Sỹ, Trần Quang Diệu (Q.3), bên ngoài treo bảng giảm 50 - 70%, nhưng bên trong chỉ giảm 10 - 15%, thậm chí theo phản ánh của chị Phương (Q.7), nhiều sản phẩm được “đội giá” lên đến 20% trước khi trưng bảng giảm 30% như tại cửa hàng thời trang N.H trên đường Lê Văn Sỹ hay cửa hàng D.N trên đường Lý Chính Thắng (Q.3).
Có chi tiết mà hầu như năm nào cũng lặp lại là hàng cận đát và hàng cũ được đưa ra bán giảm giá, như kem nền hiệu Revlon giảm mạnh 100.000 đồng/ống, nhưng chỉ với hàng hết đát vào tháng 3.2020.
Ngoài ra, ghi nhận thực tế, Black Friday năm nay không quá tập trung vào một ngày 29.11, đa số các hãng thời trang nhanh chân giảm giá trước ngày 29.11 từ 1 - 2 tuần, nên đúng ngày Black Friday hôm qua, nhiều khách đã từng mua tuần trước, đi tiếp “coi có gì hấp dẫn” để mua thêm, không có nhu cầu mua thực sự. Thế nên, tuy người đi đông, nhưng doanh số được dự báo tăng 10 - 15% so với năm trước.
Theo một số nhà bán hàng tại Trung tâm thương mại Vincom, doanh số dự kiến tăng hơn 10 - 15% so với năm ngoái. Năm 2018, theo thống kê từ Black-Friday.Gobal, doanh số ngày Black Friday của Việt Nam tăng 832% so với ngày thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.