Sản lượng lợn tái đàn được đưa ra thị trường sẽ tăng từ tháng 3

11/03/2020 19:56 GMT+7

Bộ NN-PTNT vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về nguồn cung thịt lợn sau dịch tả lợn châu Phi cũng như tiến độ tái đàn lợn sau dịch để sớm hạ giá lợn hơi.

Chiều nay, 11.3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến đã ký văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo về nguồn cung thịt lợn, theo yêu cầu tại công văn của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với Bộ NN-PTNT, Bộ Tài chính và Bộ Công thương về kiểm soát nguồn cung cầu thịt lợn, trách nhiệm để giá lợn hơi tăng cao trong thời gian vừa qua.
Theo Bộ NN-PTNT, ngay sau đỉnh dịch tả lợn châu Phi vào tháng 5.2019, công tác tái đàn lợn được triển khai ở các địa phương và đến nay bước đầu đạt hiệu quả. Từ tháng 1 năm nay, lợn tái đàn bắt đầu được cung cấp ra thị trường và sản lượng tiếp tục tăng từ tháng 3.
Thống kê đến ngày 10.3, tổng đàn lợn của cả nước đạt gần 24 triệu con, bằng gần 74% so với tổng đàn lợn trước khi có bệnh dịch tả lợn châu Phi.
Trong đó, có 9 địa phương có tổng đàn lợn bằng hoặc cao hơn trước khi có dịch tả lợn châu Phi, bao gồm: Yên Bái, Hòa Bình, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Tây Ninh và Cà Mau. Tổng đàn lợn của các địa phương này hiện đạt 3,64 triệu con. Dự báo trong năm 2020, nếu kiểm soát tốt dịch tả lợn châu Phi, sản lượng thịt lợn đạt khoảng 4 triệu tấn.
Báo cáo Thủ tướng Chính phủ về thịt lợn nhập khẩu, Bộ NN-PTNT cho biết, tổng sản lượng thịt lợn nhập khẩu trong năm 2019 là 67.131 tấn, tăng 63% so với với năm 2018. Cho đến hết tháng 2 năm nay, Việt Nam nhập khẩu trên 13.816 tấn, tăng 150% so với cùng kỳ năm 2019.
Thịt lợn được nhập khẩu từ các nước Đức, Ba Lan, Braxin, Canada và Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.