Sau 5 ngày, nhà đầu tư lưới điện trung áp 22 kV đã có điện dùng

Nguyên Nga
Nguyên Nga
14/05/2021 17:58 GMT+7

Con số trên được ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) khẳng định tại tọa đàm “ Ngành điện chuyển đổi số , người dân được lợi gì?” do Báo Pháp luật TP.HCM tổ chức sáng 14.5.

Khẳng định ngành điện “luôn đi trước một bước”, tại buổi tọa đàm, ông Phạm Quốc Bảo cho biết, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã đặt ra kế hoạch từ nay đến năm 2025 phải đạt mức phát triển ngang tầm các công ty điện lực hàng đầu của các nước tiên tiến trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Theo đó, chất lượng các dịch vụ về điện sẽ tiếp tục được nâng cao toàn diện. Cụ thể, từ đầu quý 3 tới, EVNHCMC sẽ hoàn tất việc hệ thống đo đếm chỉ số công tơ từ xa. Khách hàng có thể giám sát, theo dõi toàn bộ quá trình sử dụng điện thông qua App Chăm sóc khách hàng của ngành điện.
Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng tiếp tục cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, góp phần thu hút các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn TPHCM, đảm bảo 100% các công trình đầu tư qua lưới trung áp 22 kV cấp điện cho khách hàng được ngành điện thực hiện không quá 5 ngày. “Ngành điện đã và đang tiếp tục đầu tư phát triển lưới điện thông minh để góp phần cho các ngành sản xuất, thương mại, kinh doanh dịch vụ của TP.HCM phát triển đồng bộ, mạnh mẽ nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp phần vào việc xây dựng TP.HCM hiện đại - văn minh - nghĩa tình”, ông Bảo nhấn mạnh.
Thông tin từ EVNHCMC, đến nay, các chỉ tiêu cung cấp điện của TP.HCM hiện ở mức tốt nhất trên cả nước. Chẳng hạn, các chỉ tiêu về tỷ lệ tổn thất điện năng là 3,3%, độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng như SAIFI: 0,78 lần và SAIDI: 50,20 phút. Thậm chí, có chỉ tiêu đạt được ở nhóm cao trong các nước khu vực ASEAN và xếp thứ hạng cao trên thế giới. Năm 2019, Ngân hàng Thế giới công bố kết quả chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam xếp thứ 4 trong các nước ASEAN, đứng hạng 27/190 quốc gia, nền kinh tế của thế giới.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.