Sữa bột trẻ em Vinamilk Organic Gold gây ấn tượng tại Hội nghị sữa toàn cầu

27/06/2019 01:18 GMT+7

Vinamilk là đại diện duy nhất của khu vực châu Á được Ban tổ chức mời chia sẻ “Câu chuyện thành công về phát triển các sản phẩm dinh dưỡng Organic” tại Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 13 tại Lisbon (Bồ Đào Nha).

Ngày 26-27.6, tại thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha đã diễn ra Hội nghị sữa toàn cầu - Global Dairy Congress lần thứ 13, với sự tham gia của gần 70 đại diện công ty trong Top 50 tập đoàn sữa lớn nhất thế giớiVới chủ đề “Dairy Vitality” (Sức sống của ngành sữa), đại diện các công ty sữa đến từ Ấn Độ, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Nhât Bản... đã chia sẻ các câu chuyện thành công trong xây dựng thương hiệu, giới thiệu xu hướng dinh dưỡng mới trên thế giới, trao đổi các giải pháp marketting cũng như tạo ra cơ hội kết nối, trao đổi, giao lưu… giữa các công ty sữa toàn cầu.  
Sữa truy xuất nguồn gốc của Vinamilk được đánh giá cao
Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk - là đại diện duy nhất của khu vực châu Á được ban tổ chức mời chia sẻ câu chuyện thành công về phát triển các sản phẩm dinh dưỡng Organic.
Ông Phan Minh Tiên - Giám đốc điều hành Vinamilk cho biết, là công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và Top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới, Vinamilk đã tiên phong xu hướng organic với trang trại bò sữa Organic đạt chuẩn châu Âu đầu tiên của Việt Nam. Công ty cũng vừa mắt sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em Vinamilk Organic Gold đầu tiên sản xuất tại Việt Nam được truy xuất nguồn gốc theo công nghệ blockchain.
Tuy thị phần còn nhỏ nhưng theo ông Phan Minh Tiên, tín hiệu thị trường ban đầu về dòng sản phẩm này rất tích cực. Trang trại organic đầu tiên của Vinamilk với 1.000 bò sữa đã chạy hết công suất ngay khi đưa vào hoạt động. ĐIều đó cho thấy, sữa organic có tiềm năng rất lớn tại thị trường Việt Nam cũng như các nước trong khu vực. Thế nên cách đây chưa đầy một tháng, Vinamilk tiếp tục khởi động dự án Vinamilk Lao- Jargo, trang trại bò sữa hữu cơ lớn nhất Châu Á với diện tích lên tới 5.000 hecta với 24.000 con bò để hình thành vùng nguyên liệu sữa tươi organic chuẩn quốc tế. Ngoài cung cấp cho nhu cầu nội địa, Vinamilk cũng hướng tới xuất khẩu dòng sữa organic sang các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc...."Organic là xu hướng dinh dưỡng tốt, nó tạo ra những sản phẩm thiên nhiên thuần khiết nhưng trên thế giới vẫn còn ít. Là công ty sữa số 1 Việt Nam và top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, chúng tôi muốn chia sẻ trách nhiệm với các công ty sữa toàn cầu, đó là đi đầu trong các xu hướng dinh dưỡng mới nhất, tốt nhất cho người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em"- ông Tiên chia sẻ. 

Con của một đại biểu đến từ Chicago (Mỹ) hào hứng nếm thử sữa tươi Organic của Vinamilk

Bày tỏ ấn tượng với sữa bột trẻ em Vinamilk Organic Gold, ông Richard Hall - Chủ tịch Hội nghị sữa toàn cầu cho biết, đầy là lần đầu tiên ông biết và trải nghiệm công nghệ truy xuất nguồn gốc Blockchain minh bạch. Theo đó, mỗi lon sữa chỉ có một mã QR Code độc nhất giúp bố mẹ hoàn toàn yên tâm về chất lượng, nguồn gốc Organic của sản phẩm. "Tôi mong đợi công nghệ này sẽ được áp dụng rộng rãi cho sản phẩm sữa khác trên thế giới"- vị này nói.

Có mặt tại Hội nghị, nhiều đại biểu đến từ các công ty sữa hàng đầu thế giới bày tỏ sự ngạc nhiên trước những đầu tư lớn, nghiêm túc của Vinamilk với dòng sản phẩm dinh dưỡng organic. Cũng như ông Richard Hall, các vị khách đánh giá rất cao việc có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm Organic của Vinamilk bởi ngoài sự minh bạch, điều đó cũng thể hiện sự cam kết, trách nhiệm của nhà sản xuất về chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng. 

Thúc đẩy xu hướng organic tại Việt Nam và khu vực

Theo ông Richard Hall, organic là xu hướng tất yếu về dinh dưỡng vì rất tốt cho sức khỏe. Để đạt được chứng nhận Organic cần vượt qua các yêu cầu cực kỳ nghiêm ngặt như không biến đổi gen, không sử dụng hooc-môn hay các chất kích thích tăng trưởng,… đảm bảo tính tự nhiên và an toàn của sữa. Do đó, sữa Organic rất tốt cho trẻ nhỏ và đang được ưa chuộng tại Mỹ & Châu Âu. Hiện Organic chiếm thị phần nhỏ trong ngành sữa toàn cầu nhưng tăng trưởng mạnh mẽ vì rất ít nhà sản xuất có thể đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của Organic. "Cũng chính vì vậy, tôi rất ấn tượng với sản phẩm Vinamilk Organic Gold – sản phẩm sữa bột trẻ em đầu tiên sản xuất tại Việt Nam đạt chứng nhận Organic Châu Âu"- ông Richard Hall nói và cho rằng, viêc đi tiên phong và thành công trong xu hướng Organic của Vinamilk đã góp phần thúc đẩy việc phát triển xu hướng Organic cao cấp tại Việt Nam và khu vực châu Á. "Tôi tin rằng với vai trò là công ty sữa dẫn đầu thị trường Việt Nam, Vinamilk sẽ tiếp tục cho thấy sự tiên phong của mình với các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến hàng đầu thế giới, cung cấp các giải pháp dinh dưỡng chất lượng cao cấp và vượt trội cho sức khỏe của cộng đồng”- ông Rechard Hall nói.
“Chia sẻ câu chuyện thành công tại Hội nghị sữa toàn cầu năm nay là cũng là cơ hội để Vinamilk giới thiệu đến thế giới về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam, đặc biệt là giới thiệu sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em nhãn hiệu Vinamilk Organic Gold. Tiêu chuẩn Organic Châu Âu cực kỳ khắt khe, có giá trị toàn cầu và tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ trong giai đoạn đầu đời. Đó là lí do Vinamilk đã nghiên cứu nhiều năm với các đối tác dinh dưỡng quốc tế để ra mắt sản phẩm Vinamilk Organic Gold đạt chuẩn Organic châu Âu, là dinh dưỡng dễ tiêu hóa giúp trẻ hấp thu tốt dưỡng chất để phát triển, lớn khôn tự nhiên.”- ông Phan Minh Tiên nói.
Nói thêm về chiến lược phát triển của công ty, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Vinamilk khẳng định, ngoài tiên phong mở lối cho xu hướng organic tại thị trường Việt Nam, việc cho ra đời sản phẩm sữa organic đánh dấu một bước chuyển mình của Vinamilk trên hành trình hội nhập với thị trường sữa thế giới.  
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.