Tăng giá vé qua hầm Đèo Cả từ ngày 1.4

0 Thanh Niên Online
Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả (nhà đầu tư dự án hầm đường bộ Đèo Cả) vừa có phương án điều chỉnh tăng giá vé phương tiện lưu thông qua hầm đường bộ Đèo Cả từ ngày 1.4 tới.
Giá vé qua hầm Đèo Cả sẽ tăng từ ngày 1.4 tới /// Ảnh TN Giá vé qua hầm Đèo Cả sẽ tăng từ ngày 1.4 tới - Ảnh TN
Giá vé qua hầm Đèo Cả sẽ tăng từ ngày 1.4 tới
Ảnh TN
Theo đó, từ ngày 1.4, giá vé qua hầm Đèo Cả cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng có giá vé là 90.000 đồng/lượt (vé tháng là 2,7 triệu đồng và vé quý là 7,29 triệu đồng).
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn có giá vé là 130.000 đồng/lượt (vé tháng 3,9 triệu đồng và vé quý 10,53 triệu đồng).
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn có giá vé là 170.000 đồng/lượt (vé tháng 5,1 triệu đồng, vé quý 13,77 triệu đồng).
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet có giá vé là 180.000 đồng/lượt (vé tháng 5,4 triệu đồng, vé quý 14,58 triệu đồng).
Cao nhất là xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet có giá vé là 240.000 đồng/lượt (vé tháng 7,2 triệu đồng, vé quý 19,44 triệu đồng).
Hiện, giá vé qua hầm đường bộ Đèo Cả đang có mức giá từ 52.000 - 200.000 đồng/1 lượt lương tiện. 
Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả cho biết, việc tăng giá theo phụ lục Hợp đồng số 09/PLHĐ-26/HĐ.BOT-BGTVT đã ký với Bộ Giao thông vận tải, trong đó điều chỉnh giá vé tại Trạm thu phí Đèo Cả. 
Trạm thu phí Đèo Cả được Bộ Giao thông vận tải cho phép thu phí từ ngày 3.9.2017. Hầm đường bộ Đèo Cả có điểm đầu tại Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa, Phú Yên), điểm cuối tại Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) với tổng chiều dài 13,2 km. Trong đó, hầm Đèo Cả dài 4,12 km, hầm đèo Cổ Mã dài 500 m; cầu và đường dẫn dài 9 km. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 11.300 tỉ đồng.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Cầu Bình Triệu tắc nghẽn vì QL13 nối vào cầu vẫn chưa được nâng cấp mở rộng suốt 17 năm qua  /// Ảnh: Ngọc Dương

Cầu chờ đường gần 20 năm

Cầu chờ đường, loạt dự án trọng điểm tắc nghẽn, ì ạch cả 2 thập kỷ chưa thể triển khai...; hệ thống giao thông TP.HCM ngày càng bế tắc.