Tất cả tàu cao tốc tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng bão số 3

17/07/2018 17:17 GMT+7

Do ảnh hưởng của bão số 3, ngày 17.7, tất cả tàu cao tốc chở khách trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đều tạm ngưng hoạt động.

Ông Bùi Văn Tại, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Kiên Giang, cho biết sáng 17.7, tất cả tàu cao tốc từ Rạch Giá - Nam Du, Rạch Giá - Phú Quốc, từ Hà Tiên - Phú Quốc và ngược lại đã tạm ngưng hoạt động do thời tiết xấu.
Theo đó, gió trên vùng biển Kiên Giang cấp 4, 5, giật cấp 7, cấp 8 vượt ngưỡng nên các phương tiện kinh doanh vận tải trên biển không thể chạy được. Cũng theo ông Tại, nếu thời tiết diễn biến tốt hơn (giật thấp hơn cấp 7) sẽ cho phép phà chở xe và người từ Hà Tiên - Phú Quốc để giảm kẹt khách ở tuyến này.
Do tàu cao tốc tạm ngưng hoạt động nên cả ngàn hành khách không thể đi ra huyện đảo cũng như trở vào đất liền, đành chịu cảnh kẹt lại ở TP.Rạch Giá và H.Phú Quốc. Đại diện các hãng tàu cho biết đã hoàn tiền vé cho hành khách trên các chuyến tàu, lịch hoạt động trở lại tùy thuộc vào thời tiết.
Hiện tại, bến cảng Rạch Giá đi Phú Quốc có hãng tàu cao tốc Superdong với lịch trình 5 chuyến đi và 5 chuyến về mỗi ngày; hãng tàu Phú Quốc Express với 4 chuyến đi và ngược lại và Công ty TNHH MTV Phà Thạnh Thới mỗi ngày một chuyến đi và về.
Ngoài ra, hãng tàu cao tốc Superdong có 2 chuyến đi Nam Du (Kiên Hải); tàu Phú Quốc Express 1 chuyến đi và về ra đảo Nam Du. Riêng từ Hà Tiên đi Phú Quốc, các hãng tàu Phú Quốc Express, Superdong và Thạnh Thới cũng có gần 20 chuyến đi và về trong ngày cũng tạm ngưng hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.