Tencent và Alibaba góp mặt top 10 thương hiệu lớn nhất thế giới

0 Thanh Niên Online
Một danh sách mới về các thương hiệu có giá trị nhất thế giới vừa được công bố, và hai trong số 10 công ty xếp vị trí hàng đầu là của Trung Quốc.
Tencent và Alibaba đã vượt qua nhiều rào cản để trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới  /// Ảnh chụp màn hình CNN Tencent và Alibaba đã vượt qua nhiều rào cản để trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới - Ảnh chụp màn hình CNN
Tencent và Alibaba đã vượt qua nhiều rào cản để trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới
Ảnh chụp màn hình CNN
Theo CNN, tập đoàn công nghệ Trung Quốc Tencent và Alibaba đã gia nhập top 10 thương hiệu lớn nhất thế giới hiện nay của BrandZ, chung nhóm với những “ông lớn” công nghệ như Google và Apple.
Đứng ở vị trí thứ 9, tập đoàn thương mại điện tử của tỉ phú Jack Ma đã chứng kiến giá trị thương hiệu của mình tăng gần gấp đôi lên tới 113 tỉ USD, sau khi Alibaba mở rộng hoạt động vào các lĩnh vực như thanh toán di động và điện toán đám mây.
Tencent năm 2017 đã có mặt trong danh sách 10 thương hiệu hàng đầu của BrandZ và không ngừng bùng nổ trong năm qua. Hãng này hiện giữ vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng năm nay, chỉ sau Google, Apple, Amazon, Microsoft và đứng trên Facebook về giá trị thương hiệu. Tecent tự hào có giá trị vốn hóa thị trường 490 tỉ USD, con số này khiến hãng công nghệ Trung Quốc đáng giá hơn cả ngân hàng có giá trị nhất của Mỹ, JPMorgan Chase.
Cụ thể, danh sách top 10 thương hiệu lớn nhất thế giới hiện nay bao gồm Google, Apple, Amazon, Microsoft, Tencent, Facebook, Visa, McDonald’s, Alibaba và AT&T.
Theo Doreen Wang, người đứng đầu BrandZ, bảng xếp hạng mới là minh chứng cho thấy Tencent và Alibaba đã vượt qua nhiều rào cản, định kiến vốn có về Trung Quốc để trở thành thương hiệu toàn cầu.
“Những thách thức mà các thương hiệu Trung Quốc phải đối mặt không hề nhỏ. Nhận thức về thương hiệu bị hạn chế trên thị trường quốc tế, thiếu sự tin tưởng do lịch sử chất lượng hàng hóa có nhiều vấn đề và thái độ lưỡng lự khi đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo toàn cầu đã khiến nhiều thương hiệu Trung Quốc ở vào thế bất lợi so với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, đang có sự thay đổi về thái độ, đặc biệt là những người tiêu dùng trẻ hiện có xu hướng yêu thích các nhãn hiệu Trung Quốc đã tạo cơ hội cho những doanh nhân nhanh nhạy, biết nắm bắt thời cơ”, bà Wang nói.
Alibaba đang vươn lên ở Brazil, Chile và các nước Mỹ Latin khác, nơi mà AliExpress “nhanh chóng trở thành nền tảng thương mại điện tử hàng đầu”. Hãng này cũng hiện diện mạnh mẽ ở các nước như Israel, Tây Ban Nha và Hàn Quốc. Bà Wang cho biết Tencent đã được công nhận rộng rãi hơn ở các thị trường Nam Á như Thái Lan và Singapore.
Xếp hạng BrandZ được công bố hằng năm bởi công ty quảng cáo đa quốc gia WPP và hãng nghiên cứu thị trường, thương hiệu toàn cầu Kantar Millward Brown. Google đã đứng đầu bảng xếp hạng này trong tám năm qua. Hiện giá trị thương hiệu của Google là 302 tỉ USD, tăng 23% so với năm ngoái.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm