Theo CNN, tập đoàn công nghệ Trung Quốc Tencent và Alibaba đã gia nhập top 10 thương hiệu lớn nhất thế giới hiện nay của BrandZ, chung nhóm với những “ông lớn” công nghệ như Google và Apple.
Đứng ở vị trí thứ 9, tập đoàn thương mại điện tử của tỉ phú Jack Ma đã chứng kiến giá trị thương hiệu của mình tăng gần gấp đôi lên tới 113 tỉ USD, sau khi Alibaba mở rộng hoạt động vào các lĩnh vực như thanh toán di động và điện toán đám mây.
tin liên quan
Mục tiêu bí mật của Trung Quốc: Vượt mặt Thung lũng SiliconCụ thể, danh sách top 10 thương hiệu lớn nhất thế giới hiện nay bao gồm Google, Apple, Amazon, Microsoft, Tencent, Facebook, Visa, McDonald’s, Alibaba và AT&T.
Theo Doreen Wang, người đứng đầu BrandZ, bảng xếp hạng mới là minh chứng cho thấy Tencent và Alibaba đã vượt qua nhiều rào cản, định kiến vốn có về Trung Quốc để trở thành thương hiệu toàn cầu.
“Những thách thức mà các thương hiệu Trung Quốc phải đối mặt không hề nhỏ. Nhận thức về thương hiệu bị hạn chế trên thị trường quốc tế, thiếu sự tin tưởng do lịch sử chất lượng hàng hóa có nhiều vấn đề và thái độ lưỡng lự khi đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo toàn cầu đã khiến nhiều thương hiệu Trung Quốc ở vào thế bất lợi so với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, đang có sự thay đổi về thái độ, đặc biệt là những người tiêu dùng trẻ hiện có xu hướng yêu thích các nhãn hiệu Trung Quốc đã tạo cơ hội cho những doanh nhân nhanh nhạy, biết nắm bắt thời cơ”, bà Wang nói.
Alibaba đang vươn lên ở Brazil, Chile và các nước Mỹ Latin khác, nơi mà AliExpress “nhanh chóng trở thành nền tảng thương mại điện tử hàng đầu”. Hãng này cũng hiện diện mạnh mẽ ở các nước như Israel, Tây Ban Nha và Hàn Quốc. Bà Wang cho biết Tencent đã được công nhận rộng rãi hơn ở các thị trường Nam Á như Thái Lan và Singapore.
Xếp hạng BrandZ được công bố hằng năm bởi công ty quảng cáo đa quốc gia WPP và hãng nghiên cứu thị trường, thương hiệu toàn cầu Kantar Millward Brown. Google đã đứng đầu bảng xếp hạng này trong tám năm qua. Hiện giá trị thương hiệu của Google là 302 tỉ USD, tăng 23% so với năm ngoái.
Bình luận (0)