Thừa Thiên-Huế dành 1.660 ha quỹ đất sạch đón nhà đầu tư hậu Covid-19

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
28/05/2020 06:30 GMT+7

Tỉnh Thừa Thiên-Huế đang chuẩn bị sẵn sàng 1.660 ha đất, trong đó có 235 ha đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, đây là quỹ đất sạch để đón các nhà đầu tư lớn hậu Covid-19 .

Sáng 27.5, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế - Phan Ngọc Thọ đã có buổi làm việc với các nhà đầu tư hạ tầng các khu kinh tế (KKT), khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Tại cuộc họp, ông Phan Ngọc Thọ cho biết, từ đầu năm đến nay, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng có nhiều nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, Ban Quản lý KKT, KCN tỉnh và các ngành, địa phương phải chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón đầu các nhà đầu tư, bởi thời điểm này là cơ hội vàng để thu hút các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế - ông Phan Ngọc thọ làm việc với các nhà đầu tư hạ tầng để đẩy nhanh tiến độ hạ tầng các khu công nghiệp đón các nhà đầu tư

Ảnh: Thúc Nhân

Dù vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế khẳng định :“Không vì mục tiêu thu hút nhiều dự án mà đánh đổi môi trường, thu hút những dự án hiệu quả kinh tế không cao, có nguy cơ ô nhiễm môi trường cao, điều kiện công nghệ lạc hậu, thâm dụng lao động, có khả năng tiêu hao năng lượng điện, nước và không phù hợp với nhu cầu phát triển của tỉnh trong tương lai. "Đề nghị các chủ đầu tư bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ cần quan tâm đầu tư trạm xử lý nước thải, vì đây là điều kiện cần thiết để cho doanh nghiệp vào đầu tư xây dựng nhà máy”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.
Theo Ban Quản lý KKT, KCN tỉnh Thừa Thiên-Huế, hiện trên địa bàn có 1 KKT và 6 KCN với tổng diện tích quy hoạch 3.050 ha, diện tích đất công nghiệp cho thuê 2.000 ha, diện tích đất công nghiệp đã cho nhà đầu tư thứ cấp thuê 326 ha. Hiện tỉnh đang còn 1.660 ha đất công nghiệp đã đầu tư hạ tầng 235 ha, vẫn còn trống chưa cho thuê. Với diện tích đất công nghiệp như vậy, tỉnh đủ sức để đón các nhà đầu tư lớn đến đầu tư tại Thừa Thiên-Huế.  

Bản đồ quy hoạch khu công nghiệp Phú Bài, Thừa Thiên-Huế giai đoạn 4

 
Ông Lê Văn Tuệ, Trưởng Ban quản lý các KKT, KCN tỉnh cho biết, hiện nay, một số KCN chưa có nhà đầu tư hạ tầng nhưng đã thu hút được một số nhà đầu tư thứ cấp, như khu tiểu thủ CN thuộc KCN La Sơn, KCN Phú Đa, Khu A KCN Phong Điền. Ban Quản lý KKT, KCN tỉnh kiến nghị UBND tỉnh xem xét, thống nhất chủ trương đối với các KCN chưa có nhà đầu tư hạ tầng, để đảm bảo công tác bảo vệ môi trường khi cấp phép đầu tư cho nhà đầu tư thứ cấp đầu tư dự án sản xuất CN. Đối với các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật KCN phải đầu tư hoàn thành công trình xử lý nước thải tập trung theo quy hoạch trong năm 2021; trường hợp đến hết năm 2021 nếu các KCN đã có nhà đầu tư hạ tầng nhưng chưa đầu tư hoàn thành công trình xử lý nước thải tập trung thì không xem xét, cấp phép đầu tư cho nhà đầu tư thứ cấp.
Ông Tuệ cũng kiến nghị UBND cấp huyện quan tâm đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án hạ tầng kỹ thuật KKT, KCN để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án nhằm nhanh chóng tạo ra quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.