Tiêu chí lựa chọn thực phẩm của các đơn vị kinh doanh ngành Horeca

18/12/2017 10:47 GMT+7

An toàn vệ sinh thực phẩm là một trong những yếu tố sống còn đối với các đơn vị kinh doanh khách sạn, nhà hàng và căn tin hay còn gọi là ngành Horeca.

Trước tình trạng thực phẩm bẩn, nhiễm độc tràn lan, các doanh nghiệp ngày càng đặt ra những tiêu chí khắt khe khi lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm, đặt biệt là các mặt hàng thực phẩm tươi sống như cá, thịt, rau củ quả.
Tên tuổi và uy tín
Để đảm bảo sự an toàn trong kinh doanh, hầu hết các đơn vị trong ngành Horeca, đặc biệt là các tên tuổi lớn thường sử dụng chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ”. Đó là lựa chọn nhà cung cấp có tên tuổi mà uy tín và chất lượng đã được khẳng định lâu năm trên thị trường. Theo nhận định của nhóm này thì các “ông lớn” có tiềm lực tài chính mạnh, có sự đầu tư bài bản, qui trình vận hành chuyên nghiệp nên sản phẩm của họ sẽ có độ tin cậy cao về chất lượng cũng như sự đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm.
Đầu tư trang trại nuôi trồng
Đây là một trong những xu hướng hiện nay mà nhóm Horeca ưu tiên khi lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm tươi sống. Đầu tư trang trại là một trong những cam kết vững chắc của nhà cung cấp về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm đối với thực phẩm. Bởi thực phẩm sạch phải là thực phẩm được kiểm soát trong suốt quá trình nuôi trồng, cho đến khâu sơ chế và vận chuyển cho tới khi thực phẩm được đặt lên kệ siêu thị.
Phương tiện vận chuyển
Đối với các mặt hàng tươi sống như thịt, cá thì vận chuyển là một trong những khâu rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến độ tươi ngon của thực phẩm cũng như chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm của các mặt hàng này. Theo kinh nghiệm của một số các nhà hàng, khách sạn lớn thường ưu tiên lựa chọn các nhà phân phối có hệ thống trạm trung chuyển thực phẩm đạt chuẩn và trang bị xe mát, xe đông lạnh hiện đại để tránh ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm trong quá trình lưu kho và vận chuyển.
Hệ thống xe lạnh đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đội ngũ nhân viên vận chuyển chuyên nghiệp của MM Mega Market
Hệ thống xe lạnh đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đội ngũ nhân viên vận chuyển chuyên nghiệp của MM Mega Market
Là nhà cung cấp thực phẩm cho hơn 1 triệu khách hàng Horeca, MM Mega Market (trước đây là Metro) có hơn 15 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Với tầm nhìn dài hạn, ngay từ năm 2007, nhà phân phối này đã bắt tay với nhiều tổ chức và nông dân xây dựng chuỗi cung ứng sản phẩm nông nghiệp bền vững. Tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp này đang sở hữu 3 trạm trung chuyển: Trạm trung chuyển rau củ quả tại Đà Lạt, Trạm trung chuyển cá tại Cần Thơ và Trạm trung chuyển thịt lợn tại Đồng Nai, đều được đánh giá là những trạm trung chuyển thực phẩm đạt chuẩn của Việt Nam.
Lý giải về MM Mega Market luôn là sự lựa chọn tin cậy của nhóm Horeca, đặc biệt là các khách sạn 4-5 sao, căn tin các trường học quốc tế,... nhiều người cho rằng, chất lượng thực phẩm và dịch vụ khách hàng đem lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng là những điểm quan trọng nhất để thương hiệu này tiếp tục là sự lựa chọn an tâm của nhóm Horeca.
Những hình ảnh chân thực trong video dưới đây sẽ là câu trả lời cho câu hỏi vì sao MM Mega Market Việt Nam luôn là nhà cung cấp thực phẩm tươi sống tin cậy của những khách hàng Horeca lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.