Mặt hàng mà sàn thương mại điện tử này đề nghị được miễn phí vận chuyển trong địa bàn TP.HCM là sách giáo khoa và văn phòng phẩm.
Theo Tiki, mùa tựu trường sắp đến, nhằm đảm bảo cung ứng kịp thời sách giáo khoa và văn phòng phẩm phục vụ cho nhu cầu học tập của các học sinh trong năm học 2021 trên địa bàn TP.HCM trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, công ty đề nghị Sở Công thương xem xét và cho phép nhân viên Công ty TNHH Tikinow Smart Logistics - đơn vị vận chuyển hàng hóa của Công ty cổ phần Tiki được phép hoạt động vận chuyển sách giáo khoa và văn phòng phẩm cho người dân TP.HCM.
Cụ thể, với đội ngũ nhân viên giao hàng chuyên nghiệp đã được tiêm phòng vắc xin đầy đủ và thực hiện đúng theo các nguyên tắc 5K, Công ty cổ phần Tiki cam kết sẽ tuân thủ các quy định và nguyên tắc phòng chống dịch bệnh được Bộ Y tế, UBND TP.HCM, Sở Y tế, Sở GTVT và các cơ quan ban ngành khác trong suốt thời gian thực hiện dịch vụ. “Bên cạnh đó, với mong muốn được hỗ trợ học sinh có được đầy đủ sách và văn phòng phẩm, để các em có thể chuyên tâm học tập, Tiki sẽ miễn phí vận chuyển trong địa bàn TP.HCM và bán hàng bình ổn giá để chung sức cùng người dân vượt qua đại dịch”, công văn nêu và đính kèm danh sách nhân viên hoạt động vận chuyển hàng hóa của sàn thương mại điện tử.
Ngoài ra, sau Grab đề nghị cho “mượn” hạ tầng công nghệ để người dân tại TP.Thủ Đức và 7 quận huyện bị ngưng shipper công nghệ đặt hàng “đi chợ hộ”, ngày 27.8, Công ty cổ phần Be Group cũng gửi Sở Công thương đề nghị sử dụng ứng dụng Be Group “đi chợ hộ” giúp người dân trên địa bàn TP.HCM, không phân biệt quận huyện nào.
Để quản lý rủi ro, Be đề xuất đơn vị cung ứng hàng hóa chủ động kiểm soát chất lượng hàng hóa, đóng gói và niêm phong hàng hóa theo các gói có sẵn (combo) và tránh tình trạng hết hàng. Đối với những đơn hàng giao thất bại do người dùng không nhận (bom hàng), đơn vị cung cấp ứng dụng sẽ khóa tài khoản đối với người dùng trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông tin và xác minh tính chính xác của thông tin.
Trong trường hợp giao hàng ở khu phong tỏa, người của chốt kiểm soát có thể mang hàng hóa giao thất bại về lại bàn giao nhận, tài xế của ứng dụng sẽ liên tục di chuyển để lấy hàng hóa về. Mọi thắc mắc, kiến nghị của người dùng sẽ được tổng đài của ứng dụng hỗ trợ, giải đáp; không giải đáp thông qua người của chốt kiểm soát. Đồng thời, phía cung ứng hàng hóa sẽ nhận lại hàng hoàn trả với điều kiện hàng hóa được giao không quá 90 phút kể từ thời điểm thanh toán và hàng còn nguyên niêm phong.
Bình luận (0)