Tình hình tại DongA Bank dần ổn định trở lại

17/08/2015 16:25 GMT+7

(TNO) Tình hình hoạt động tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) ngày 17.8 dần đi vào ổn định.

(TNO) Tình hình hoạt động tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) ngày 17.8 dần đi vào ổn định.
Lượng khách hàng rút tiền giảm dần - Ảnh: D.Đ.MinhLượng khách hàng rút tiền giảm dần - Ảnh: D.Đ.Minh
Vào đầu giờ sáng 17.8, lượng khách hàng rút tiền tại các địa điểm kinh doanh của DongA Bank đông nhưng theo ghi nhận của chúng tôi thì không bằng ngày cuối tuần vừa rồi.
Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết trong số khách hàng đến DongA Bank sáng 17.8, có nhiều người chủ yếu đến thăm dò tình hình trước thông tin ngân hàng này bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt. Trong số khách hàng đến rút tiền, nhiều khách hàng đã quay trở lại gửi tiền.
Khoảng 10 giờ 30 phút, bà Nguyễn Thị Vân Hải (quận Phú Nhuận, TP.HCM) đến hội sở DongA Bank trên đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, TP.HCM để gửi lại số tiền hơn 300 triệu đồng.
Bà Vân cho biết: “Hôm thứ sáu, tôi nghe thông tin DongA Bank bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt nên rất lo. Đó cũng là ngày đến hạn của cuốn sổ tiết kiệm nên tôi đã thực hiện rút ra. Sau khi báo chí thông tin Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ DongA Bank, tôi đã yên tâm hơn nên sáng nay quay lại để gửi lại số tiền đã rút ra trước đó".
Một vài tiếng trước đó, bà Loan (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cũng đã gửi thêm số tiền tiết kiệm hơn 100 triệu đồng vào DongA Bank vì "có Ngân hàng Nhà nước đứng ra cam kết thì không việc gì phải lo sợ khi gửi tiền".
Ông Nguyễn Hoàng Minh cho rằng tình hình tại DongA Bank đã dần ổn định trở lại. Hoạt động của các ngân hàng trên địa bàn cũng diễn ra bình thường. Trong sáng 15.8, các ngân hàng trên địa bàn đã huy động được hơn 1.800 tỉ đồng.
Liên quan đến tin đồn DongA Bank sáp nhập vào Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), ông Nguyễn Hoàng Minh khẳng định không có việc sáp nhập giữa hai ngân hàng này. BIDV chỉ cử người qua hỗ trợ DongA Bank.
Trong trả lời chính thức vào cuối tuần trước, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh khẳng định: “Bên cạnh việc thành lập Ban Kiểm soát đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước sẽ lựa chọn và cử những cán bộ có năng lực quản trị, trình độ chuyên môn của BIDV đảm nhiệm một số vị trí lãnh đạo chủ chốt để thực hiện quản trị, điều hành, kiểm soát đối với DongA Bank, đồng thời tái cơ cấu và đưa DongA Bank hoạt động an toàn, lành mạnh và phát triển bền vững”.
Các thông tin từ Ngân hàng Nhà nước gần đây không đề cập đến vấn đề sáp nhập giữa hai ngân hàng DongA Bank và BIDV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.