Top tài sản thị trường mới nổi được giới đầu tư ưu ái năm 2017

03/01/2017 22:11 GMT+7

Có một số loại tài sản được giới đầu tư đặc biệt yêu thích trong năm 2017. Đơn cử, tất cả những gì thuộc về Nga và Ấn Độ cũng đều “hot” trong mắt các nhà đầu tư.

Theo Bloomberg, ngoài các yếu tố đến từ Nga và Ấn Độ, trái phiếu doanh nghiệp Brazil và đồng peso Mexico cũng là những sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư thế giới. Những lựa chọn số một trong năm nay đang tập trung vào các thị trường mà không khí chính trị đang cải thiện và các loại tài sản ít dễ bị tổn thương hơn trước nhiều cú sốc từ bên ngoài, từ việc chi phí đi vay của Mỹ cao hơn đến việc ông Donald Trump công bố chính sách mới.
Nga
Đối với các nhà đầu tư vay bằng những các loại tiền với lãi suất thấp và mua vào đồng tiền đem lại lợi nhuận cao, rúp Nga là khoản cược hàng đầu. Ngoài lãi suất tương đối cao, Nga còn hưởng lợi từ việc giá dầu đi lên. Điều này cũng khiến thị trường chứng khoán Nga trở thành “ứng viên chắc chắn” được hãng đầu tư NN Investment Partners chọn lựa.
Nam Phi
Một số nhà đầu tư nhìn thấy quyền lực của Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đang suy yếu thúc đẩy sự hấp dẫn của cổ phiếu và trái phiếu Nam Phi, đặc biệt là khi một số nhà đầu tư nói rằng nước này có thể tránh được chuyện bị hạ xếp hạng nợ.
Mexico
Peso, nội tệ Mexico là yếu tố hấp dẫn nhất trong dàn tiền tệ của các nước đang phát triển thuộc Mỹ La tinh. Peso không chỉ rẻ mà còn được hỗ trợ bởi Ngân hàng Trung ương Mexico và một nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ ít tư tưởng bảo hộ hơn so với dự báo, giám đốc rủi ro Enrique Diaz-Alvarez thuộc hãng Ebury Partners nói.
Brazil
Trái phiếu Petrobras “vẫn còn rẻ”, trái phiếu Banco do Brasil’s Coco có xu hướng tăng và trái phiếu Samarco là khoản cược tích cực vì doanh nghiệp có khả năng hoạt động lại trong năm nay và tái đàm phán trái phiếu của mình, chuyên gia Carlos Gribel thuộc hãng Andbanc Brokerage ở Miammi (Mỹ) nhận định.
Chile
Cổ phiếu Chile sẽ hưởng lợi từ giá đồng tăng cao và triển vọng từ các chính sách thân thiện hơn với kinh doanh hậu cuộc bầu cử tổng thống năm nay. Đây là nhận định của ngân hàng Morgan Stanley, JPMorgan Chase và BTG Pactual Group.
Ấn Độ
Các loại tài sản của quốc gia châu Á đang trông ngày càng hấp dẫn. Quyết định đổi tiền giấy mà Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đưa ra hồi tháng 11.2016 có thể khiến kinh tế đi chậm hơn và kéo theo việc cắt giảm lãi suất, vốn là yếu tố tốt cho trái phiếu.
Indonesia
Nhiều trong số các doanh nghiệp lớn nhất Indonesia góp mặt trong chỉ số cổ phiếu chuẩn là những công ty tiêu dùng tập trung vào thị trường trong nước hoặc nhà khai thác mỏ - dạng doanh nghiệp có thể hưởng lợi nếu giá than và nickel tiếp đà tăng trong năm 2017. Trái phiếu với lợi suất cao hơn của Indonesia được các nhà đầu tư yêu thích từ lâu, đặc biệt là khi thâm hụt tài khoản hiện thời đang thu hẹp đáng kể trong vài năm qua, giúp đất nước ít bị tổn thương hơn trước việc chi phí đi vay Mỹ tăng lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.