Top lựa chọn tốt nhất ở thị trường mới nổi châu Á năm 2017

28/12/2016 10:36 GMT+7

Trái phiếu, tiền tệ và chứng khoán ít phụ thuộc vào nhu cầu từ bên ngoài tại các thị trường mới nổi châu Á, chẳng hạn như Indonesia, Ấn Độ, là lựa chọn phổ biến nhất của nhà đầu tư và chiến lược gia trong năm sau.

Theo Bloomberg, Hàn Quốc được xem là thị trường nên tránh vì lo ngại Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump sẽ gây tổn hại cho thương mại toàn cầu sau khi ông nhậm chức vào tháng tới. Dưới đây là top các lựa chọn hàng đầu ở thị trường mới nổi châu Á mà giới đầu tư ưu ái.
Tiền tệ
Nhà giao dịch thị trường mới nổi Masakatsu Fukaya thuộc ngân hàng Mizuho ở Tokyo thích đồng rupee của Ấn Độ và rupiah của Indonesia. “Lựa chọn tốt nhất là Ấn Độ vì các yếu tố cơ bản là tốt, còn chỗ cho việc hạ thêm lãi suất và lợi suất trái phiếu cao hơn. Tất cả những điều đó là điều kiện tốt để thu hút các nguồn vốn chảy vào”, ông Fukaya nói. Ông nhìn nhận tiêu cực nhất về nhân dân tệ của Trung Quốc và đồng won Hàn Quốc.
Nhà băng BNP Paribas thì khuyên nên mua đồng rupiah của Indonesia vì lợi suất cao và sự hỗ trợ từ nền kinh tế sản xuất các loại hàng hóa. Hãng Eastspring Investments thì nói hồi đầu tháng này rằng họ cũng nhìn thấy các cơ hội đầu tư vào đồng rupiah và rupee.
Ngân hàng Morgan Stanley và Societe Generale cho biết họ có góc nhìn không tích cực về đồng won trong năm 2017. Đồng tiền này nhạy cảm với các chính sách của ông Trump, Societe Generale cho biết trong báo cáo triển vọng Thị trường Mới nổi 2017 công bố trong tháng này. Credit Agricole dự báo nhân dân tệ giảm giá thêm nữa vì thâm hụt cán cân thanh toán đáng kể của Trung Quốc. Nhà băng này cho rằng nhân dân tệ (CNY) kết thúc năm 2017 ở mức 1 USD ngang giá 7,25 CNY, thấp hơn 4% so với mức hiện hành.
Trái phiếu
HSBC Global Asset Management ưu ái trái phiếu bằng nội tệ của Indonesia vì họ có giá trị tốt sau đợt bán tháo gần đây. Nhà quản lý tiền tệ Binqi Liu ở London cho hay: “Trong môi trường thiếu nhu cầu toàn cầu, nhiều sự thiếu chắc chắn về thương mại toàn cầu và nguy cơ tăng trưởng Trung Quốc giảm tốc, Indonesia đứng vị trí tốt hơn so với các nước khác ở châu Á”.
Hãng Western Asset Management thì thích trái phiếu Ấn Độ và Indonesia. Trái phiếu Indonesia được đề cập đến trong danh sách gợi ý cho năm 2017 của ngân hàng Morgan Stanley. Pioneer Investment Management tiếp tục giữ nhiều trái phiếu Ấn Độ và Indonesia vì quá trình cải cách, tăng trưởng đi lên và mức lợi suất tương đối cao ở hai nước này. Các quỹ đầu tư toàn cầu bơm 7,64 tỉ USD vào nợ Indonesia trong năm nay, trong khi bán ròng 6,84 tỉ USD chứng khoán Ấn Độ.
Chứng khoán
IG Asia chọn chứng khoán Ấn Độ, Indonesia và Philippines. Giữa tình hình tăng trưởng ì ạch và thương mại thiếu chắc chắn trong năm 2017, các nền kinh tế với những nguyên tắc cơ bản mạnh mẽ này trông “hứa hẹn nhất”, chuyên gia chiến lược thị trường Jingyi Pan thuộc IG Asia nói.
Hàn Quốc là một trong những thị trường châu Á mà IG Asia bi quan nhất vì tăng trưởng chậm hơn cùng sự thiếu chắc chắn về thương mại, chính trị, ông Pan nói. Credit Suisse thì lạc quan về Hàn Quốc, Trung Quốc và Indonesia vì sự cải thiện trong môi trường kinh tế vĩ mô, bảng cân đối tài chính, định giá và chưa tiếp xúc nhiều với các quỹ đầu tư toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.