TP.HCM đề nghị vay vốn ODA của Nhật Bản để xây dựng 2 tuyến metro

0 Thanh Niên
Chiều 7.9, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết TP đề nghị Chính phủ vay vốn ODA của Nhật Bản để xây dựng hai tuyến đường sắt đô thị (metro) 3a và 3b. Trong đó, tuyến 3a có vốn đầu tư dự kiến 32.200 tỉ đồng với chiều dài 9,7 km, bắt đầu từ ga Bến Thành, Q.1 đến Bến xe Miền Tây, Q.Bình Tân.

Chiều 7.9, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết TP đề nghị Chính phủ vay vốn ODA của Nhật Bản để xây dựng hai tuyến đường sắt đô thị (metro) 3a và 3b. Trong đó, tuyến 3a có vốn đầu tư dự kiến 32.200 tỉ đồng với chiều dài 9,7 km, bắt đầu từ ga Bến Thành, Q.1 đến Bến xe Miền Tây, Q.Bình Tân. Theo một cán bộ Ban quản lý, tuyến 3a thực chất là kéo dài tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hiện sử dụng vốn ODA của Nhật Bản, vì vậy phía Nhật đã chú ý và muốn đầu tư tuyến này từ lâu.

Tuyến 3b (ngã sáu Cộng Hòa, Q.3 - Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) có chiều dài hơn 21 km với vốn đầu tư dự kiến 33.700 tỉ đồng. Phần lớn hai tuyến được thiết kế đi ngầm.
Dự kiến trong tuần tới, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM sẽ làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Koica) để bàn việc xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 giai đoạn 2 (đoạn Bảy Hiền - sân bay Tân Sơn Nhất, Bảy Hiền - Đại học Y Dược).

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Khung giá đất theo quy định hiện chỉ bằng khoảng 30 - 50% so với giá thị trường  /// Bích Chiêu

Tăng giá đất bao nhiêu là hợp lý?

Khung giá đất theo quy định thấp hơn giá giao dịch trên thị trường nhiều lần là nguyên nhân gây thất thu hàng nghìn tỉ đồng cho ngân sách, nảy sinh nhiều tranh chấp, khiếu kiện trong công tác giải phóng mặt bằng tại TP.HCM.
Thanh toán bằng thẻ trên điện thoại  /// Ảnh: Ngọc Dương

Tin nhắn qua app 'truy đuổi'

Dịch vụ nào cũng có ứng dụng (app) trên điện thoại, doanh nghiệp cũng tạo app riêng... phục vụ khách hàng. Thế nhưng, bên cạnh sự tiện dụng, rất nhiều người khốn khổ vì bị tin nhắn app 'truy đuổi'.