TP.HCM đề nghị vay vốn ODA của Nhật Bản để xây dựng 2 tuyến metro

08/09/2015 05:39 GMT+7

Chiều 7.9, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết TP đề nghị Chính phủ vay vốn ODA của Nhật Bản để xây dựng hai tuyến đường sắt đô thị (metro) 3a và 3b. Trong đó, tuyến 3a có vốn đầu tư dự kiến 32.200 tỉ đồng với chiều dài 9,7 km, bắt đầu từ ga Bến Thành, Q.1 đến Bến xe Miền Tây, Q.Bình Tân.

Chiều 7.9, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết TP đề nghị Chính phủ vay vốn ODA của Nhật Bản để xây dựng hai tuyến đường sắt đô thị (metro) 3a và 3b. Trong đó, tuyến 3a có vốn đầu tư dự kiến 32.200 tỉ đồng với chiều dài 9,7 km, bắt đầu từ ga Bến Thành, Q.1 đến Bến xe Miền Tây, Q.Bình Tân. Theo một cán bộ Ban quản lý, tuyến 3a thực chất là kéo dài tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hiện sử dụng vốn ODA của Nhật Bản, vì vậy phía Nhật đã chú ý và muốn đầu tư tuyến này từ lâu.

Tuyến 3b (ngã sáu Cộng Hòa, Q.3 - Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) có chiều dài hơn 21 km với vốn đầu tư dự kiến 33.700 tỉ đồng. Phần lớn hai tuyến được thiết kế đi ngầm.
Dự kiến trong tuần tới, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM sẽ làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Koica) để bàn việc xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 giai đoạn 2 (đoạn Bảy Hiền - sân bay Tân Sơn Nhất, Bảy Hiền - Đại học Y Dược).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.