TP.HCM tổ chức hội nghị về blockchain

09/11/2019 07:25 GMT+7

Hôm qua 8.11, Khu công nghệ cao TP.HCM đã tổ chức hội nghị quốc tế 2019 với chủ đề “ Công nghệ blockchain cho đô thị thông minh”.

Hội nghị có sự tham gia và phát biểu của nhiều chuyên gia đến từ Pháp, Mỹ, Hàn Quốc để cung cấp thông tin về những thành tựu mới nhất trong sự phát triển công nghệ blockchain trên thế giới và những ứng dụng tiềm năng của nó tại VN, đặc biệt là ứng dụng công nghệ blockchain để xây dựng thành phố thông minh.
Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết song song việc xây dựng TP.HCM thì thành phố luôn quan tâm đến các dự án ứng dụng khoa học công nghệ, nhất là ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc giải quyết tắc nghẽn, những vấn đề phát triển thành phố cũng như giải pháp phát triển đô thị thông minh.
Sắp tới đây, TP.HCM sẽ triển khai hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo bao gồm các tổ chuyên gia tư vấn và hình thành khung pháp lý để làm thế nào đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sự phát triển của thành phố. Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến cũng cho rằng công nghệ blockchain cần phải được nghiên cứu, ứng dụng nhanh và mở rộng, đặc biệt là ứng dụng công nghệ blockchain trong việc xây dựng đô thị thông minh của TP.HCM trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.