Từ hôm nay, người dân có thể mua điện bằng hợp đồng điện tử

Chí Hiếu
Chí Hiếu
12/12/2019 18:58 GMT+7

Từ hôm nay, 12.12, người dân sẽ có thêm lựa chọn là ký hợp đồng điện tử khi đăng ký sử dụng các dịch vụ điện do Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp.

Hôm nay, 12.12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức công bố cung cấp hợp đồng điện tử khi sử dụng các dịch vụ điện.
Với việc triển khai cung cấp hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) và các dịch vụ điện theo phương thức điện tử (thông qua các trang website chăm sóc khách hàng của ngành điện hoặc trên cổng dịch vụ công quốc gia, tại địa chỉ dichvucong.gov.vn) các dịch vụ cấp điện mới, nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ… sẽ được số hoá, giúp cho người dân tiết kiệm thời gian, đi lại.
EVN cho hay, áp dụng hợp đồng điện tử là quá trình hoàn thiện việc cung cấp 100% dịch vụ điện năng theo phương thức điện tử trong tất cả các nghiệp vụ. Khách hàng chỉ cần sử dụng internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.
Khách hàng chỉ cần ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp.
Việc triển khai dịch vụ điện theo phương thức điện tử là thực hiện theo định hướng triển khai dịch vụ công của Chính phủ, theo đó mọi thông tin và dịch vụ đều minh bạch, rõ ràng, có cơ chế giám sát, kiểm tra thường xuyên.
Trước đó, ngày 9.12, EVN đã triển khai kết nối và cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia cho 3 dịch vụ cung cấp điện gồm: đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp; đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp; thanh toán tiền điện.
Trong năm 2019, EVN triển khai giao dịch qua phương thức điện tử trên toàn quốc đối với 100% các dịch vụ điện. Đến nay, EVN đã thực hiện phối hợp với 39/63 tỉnh, thành phố xây dựng quy chế phối hợp “một cửa liên thông” trong cấp điện mới qua lưới điện trung áp. Cùng với đó, toàn bộ các dịch vụ điện của EVN được cung cấp tại Trung tâm Hành chính công/cổng thông tin điện tử của 63 tỉnh, thành trên cả nước.
Năm 2019 là năm thứ 6 liên tiếp ghi nhận chỉ số tiếp cận điện năng duy trì đà tăng về điểm số, với số điểm là 88,2 điểm (tăng 0,26 điểm so với năm 2018), đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN - nằm trong nhóm ASEAN-4, đồng thời duy trì vị trí xếp hạng 27 trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế. Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện cung cấp điện của ngành điện thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.