Vận tải gặp khó do quy định chống dịch các tỉnh khác nhau

Mai Hà
Mai Hà
14/07/2021 07:17 GMT+7

Chiều 13.7, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với 19 tỉnh phía nam.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thời gian hiệu lực kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 của các địa phương chưa thống nhất (ví dụ Bình Dương, TP.HCM là 3 ngày, Long An 5 ngày và Đồng Nai 7 ngày); việc chấp thuận kết quả xét nghiệm bằng phương pháp kháng nguyên (test nhanh) và PCR cũng chưa thống nhất, gây khó khăn cho lái xe. Theo phản ánh của Sở GTVT Vĩnh Long, các chốt kiểm dịch của các tỉnh miền Tây áp dụng quy định người từ vùng dịch về địa phương phải cách ly và xét nghiệm 3 lần. Vì thế, nếu lái xe muốn qua chốt để dỡ hàng hóa xuống thì phải cách ly dù đã có xét nghiệm.

Sáng 14.7: Thêm 909 ca Covid-19, TP.HCM có đến 666 ca

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, kiến nghị, các địa phương bố trí điểm lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả tại các trạm dừng nghỉ cửa ngõ, tránh xảy ra ùn ứ tại các chốt kiểm dịch. “Quy định sau khi đi qua vùng có dịch bệnh, có nơi cách ly 7, 14, 21 ngày thì chỉ trong một thời gian ngắn sẽ thiếu lái xe, nên đề nghị xem xét không cách ly y tế với lái xe; địa phương hoặc đơn vị vận tải sắp xếp nơi ở tập trung cho anh em lái xe, ưu tiên ngay tại các bãi đậu”, ông Quyền đề xuất.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, các địa phương nên ưu tiên tiêm vắc xin và xét nghiệm cho tài xế, xem xét linh hoạt quy định cách ly... Doanh nghiệp vận tải có thể chủ động xét nghiệm và bố trí chỗ ở cho tài xế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.