Vietjet chậm, hủy chuyến do áp dụng giải pháp phân lịch mới?

20/06/2019 15:56 GMT+7

Đại diện Vietjet cho biết việc chuyển đổi và đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm phân lịch bay mới được xác định là nguyên nhân khiến Vietjet gặp khó khăn trong công tác theo dõi dữ liệu dẫn đến ảnh hưởng tới việc xếp lịch bay.

Công ty cổ phần hàng không Vietjet vừa phát đi thông báo về việc ổn định lại lịch bay sau sự việc hàng loạt chuyến bay bị chậm, hủy chuyến những ngày qua gây bức xúc cho nhiều hành khách.
Theo đó, Vietjet thông tin ngày 14-15.6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của hãng đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi và đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm phân lịch bay mới cũng được xác định là nguyên nhân khiến Vietjet gặp khó khăn trong công tác theo dõi dữ liệu dẫn đến ảnh hưởng tới việc xếp lịch bay.
"Với sự phối hợp chỉ đạo từ Cục Hàng không và sự chủ động tích cực trong các giải pháp của Vietjet, từ ngày 16.6, lịch bay của Vietjet đã trở lại bình thường, ổn định, đáp ứng nhu cầu di chuyển trong mùa cao điểm hè của hành khách. Vietjet là hãng hàng không đi đầu trong việc áp dụng phần mềm xếp lịch bay tự động từ năm 2012, trong khi các hãng hàng không khác chưa áp dụng. Gần đây, hãng đã chuyển đổi sang giải pháp phân lịch mới tiên tiến hơn. Vietjet chân thành cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù của ngành hàng không" - thông báo nêu rõ.
Đại diện Vietjet cho biết lịch bay được cập nhật tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.
Trong một diễn biến khác, sáng nay (20.6), báo cáo lên Bộ GTVT, Cục Hàng không cho biết, trong Chương trình đánh giá tối thiểu an toàn hằng năm về việc giám sát giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) đối với Công ty cổ phần hàng không Vietjet, Cục đã kiểm tra thời gian làm nhiệm vụ, thời gian nghỉ ngơi đối với thành viên tổ bay theo quy định, một số trường hợp phi công của Vietjet không tuân thủ đúng chế độ làm việc, nghỉ ngơi theo quy định, vượt quá quy định về thời gian tối đa phi công được phép làm nhiệm vụ bay trong 28 ngày là 100 giờ bay.
Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Cục Hàng không đã chỉ đạo Vietjet thực hiện ngay các giải pháp nhằm thực hiện việc phân lịch bay cho phi công theo quy định về thời gian làm nhiệm vụ bay tại Bộ Quy chế an toàn hàng không lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.
Điều này đã dẫn đến tình trạng thiếu phi công để thực hiện các chuyến bay theo lịch khai thác, đồng thời dẫn đến tình trạng chậm, hủy chuyến trên các chuyến bay của Vietjet trong thời gian từ 14.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.