Vietjet nói gì về việc nhiều chuyến bay bị hoãn, huỷ?

Mai Hà
Mai Hà
15/06/2019 14:40 GMT+7

Vietjet cho biết nhiều chuyến bay đã phải hoãn, huỷ trong 2 ngày 14 và 15.6 là do ảnh hưởng việc trễ kế hoạch nhận máy bay mới và nguyên nhân khai thác.

Nhiều đại lý bán vé máy bay đăng thông tin cảnh báo khách hàng về việc Vietjet đang hoãn, huỷ chuyến dây chuyền, không có thông báo hay email cho hành khách. Các chặng bay đến và đi từ Hải Phòng, Hà Nội đều bị delay đồng loạt, có chuyến từ 5 giờ 45 delay tới 19 giờ 45, có chuyến sang tận ngày hôm sau.
Đại lý bán vé máy bay cũng khuyến cáo khách hàng nhận tiền bồi thường từ 450.000 - 500.000 đồng từ hãng nếu chuyến bay bị delay hơn 3 giờ tại sân bay, và chuyển nhận tiền hoàn vé và 750.000 đồng tiền bồi thường nếu chuyến bay bị huỷ vé.
Đại diện Vietjet cho biết, việc các chuyến bay bị huỷ, hoãn kéo dài trong các ngày 14 - 15.6 do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành.
Để giảm thiểu tác động của việc này, Vietjet đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tàu bay (thuê ướt), để phục vụ nhu cầu của khách, tuy nhiên do thời gian giao tàu của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.
Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định. Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 19001886.
Vietjet cũng cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù này của ngành hàng không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.