Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí đồ bảo hộ y tế và khẩu trang chống dịch

24/03/2020 09:06 GMT+7

Để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 , Vietnam Airlines miễn cước vận chuyển trang phục bảo hộ y tế và khẩu trang.

Góp phần chung tay cùng Bộ Y tế và các bệnh viện, cơ sở y tế trên cả nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, với vai trò của Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines vừa phát đi thông báo sẽ miễn cước vận chuyển trang phục bảo hộ y tế và khẩu trang từ TP.HCM đến Hà Nội.
Theo đó, bắt đầu từ ngày 23.3, Vietnam Airlines sẽ vận chuyển 12.000 bộ đồ bảo hộ y tế đặc chủng và 7.000 chiếc khẩu trang, tương đương 550 thùng hàng hóa có trọng lượng hơn 3 tấn, do Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) chuẩn bị để đưa về kho dự phòng phía Bắc của Bộ Y tế. Hãng sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay tương tự trong thời gian tới để hỗ trợ ngành y tế đảm bảo trang thiết bị và vật tư phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ.
Vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế bằng đường hàng không là con đường nhanh và thuận tiện nhất để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh trong thời gian này. Đây cũng là nỗ lực nằm trong chiến dịch Hành trình Tự hào (Flights of Nation) của Vietnam Airlines nhằm đồng hành cùng các hoạt động, chương trình với mục đích vì con người và lợi ích quốc gia.
Trước đó, từ ngày 15.3 đến 18.3, Vietnam Airlines đã thực hiện 6 chuyến bay vận chuyển miễn phí hơn 400 hành khách hết hạn cách ly về Hà Nội, TP.HCM. Gần 200 khách hết hạn cách ly còn lại tiếp tục bay về Hà Nội trên Vietnam Airlines trong những ngày tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.