Vịnh Hạ Long mất gần 1.000 tỉ doanh thu vé tham quan vì dịch Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
16/03/2021 12:03 GMT+7

Do ảnh hưởng của các làn sóng dịch Covid-19 , doanh thu vịnh Hạ Long hiện ở mức "thảm hại" nhất trong hơn 20 năm qua, khi chỉ đạt gần 2 tỉ đồng từ đầu năm 2021 đến nay.

Đây là thông tin được ông Phạm Đình Huỳnh, Phó trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long, cho biết về tình hình doanh thu của đơn vị này trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 từ đầu năm 2021 đến nay.
Cũng theo ông Huỳnh, sau khi tỉnh Quảng Ninh cho phép đón khách du lịch nội tỉnh từ hôm 2.3, thì vài ngày sau, vịnh Hạ Long cũng không đón được du khách nào, do tâm lý người dân còn lo ngại về dịch bệnh. Ngày đông nhất được gần 100 khách nhưng do đúng vào ngày 8.3 nên du khách được miễn phí tham quan vịnh Hạ Long.
Tính từ đầu năm 2021 đến nay, tổng thu từ bán vé tham quan vịnh Hạ Long ước đạt 1,8 tỉ đồng. Trong khi đó,  vào thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19, ngày cao điểm doanh thu bán vé tham quan di sản thiên nhiên thế giới này đạt từ 5-6 tỉ đồng, với khoảng 3 vạn du khách.
“Với số thu èo uột trên thì chúng tôi mới chỉ đạt 11% chỉ tiêu hàng tháng và không đủ để chi trả lương cho nhân viên hợp đồng. Dù khó khăn về tài chính nhưng đơn vị vẫn đảm bảo quân số thực hiện các nhiệm vụ hướng dẫn, phục vụ du khách và bảo tồn di sản vịnh Hạ Long”, ông Huỳnh nói.
Được biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh thu từ bán vé tham quan vịnh Hạ Long năm 2020 giảm gần 1.000 tỉ đồng so với năm 2019, khi chỉ đạt hơn 230 tỉ đồng. Trước tình hình dịch bệnh còn phức tạp, năm 2021, Ban Quản lý vịnh Hạ Long được giao chỉ tiêu thu 600 tỉ đồng từ bán vé tham quan.
Hiện nay để thu hút du khách đến vịnh Hạ Long, cũng như các địa điểm khác tại Quảng Ninh, tỉnh này đã lên phương án kích cầu thị trường.
Theo đó, từ quý II, tỉnh Quảng Ninh tận dụng tình hình an toàn để tập trung vào các thị trường trọng tâm như miền Trung, Tây nguyên và miền Nam; thực hiện đa dạng các giải pháp như: tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến, liên kết, hợp tác phát triển và khai thác thị trường nội địa.
Ngoài ra, trong năm 2021, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục triển khai kích cầu du lịch như 4 gói kích cầu du lịch trị giá hàng trăm tỉ đồng; duy trì các chính sách ưu tiên, miễn giảm vé tham quan, lưu trú vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, khu di tích danh thắng Yên Tử...đến hết năm 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.