'Vua hàng hiệu' tài trợ 5 triệu USD quy hoạch Khu kinh tế Vân Phong

10/09/2020 08:51 GMT+7

Sau sân bay quốc tế Cam Ranh, Tập đoàn IPP xúc tiến đầu tư phát triển Khu kinh tế Vân Phong (Khánh Hòa).

Chiều 9.9, UBND tỉnh Khánh Hòa và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) tiến hành ký kết Bản ghi nhớ hợp tác và xúc tiến đầu tư phát triển Khu kinh tế Vân Phong. Khu kinh tế ven biển nằm trên địa bàn huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa được thành lập với tổng diện tích khoảng 150.000 ha (70.000 ha mặt đất và 80.000 ha mặt nước), giao thông thuận lợi, sở hữu cảnh quan tiềm năng có thể phát triển đa ngành, đa lĩnh vực gắn với kinh tế biển.
Trên cơ sở các chủ trương đã được Thủ tướng Chính phủ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy chấp thuận, thời gian qua UBND tỉnh Khánh Hòa và IPPG đã tiến hành trao đổi và thống nhất đi đến việc ký kết bản ghi nhớ về việc hợp tác, xúc tiến đầu tư phát triển Khu kinh tế Vân Phong. Theo đó, IPPG tài trợ 5 triệu USD (khoảng 70 tỉ đồng) chi phí nghiên cứu đầu tư vào vịnh Vân Phong, kéo được các nhà đầu tư, tư vấn quốc tế thuộc top đầu thế giới làm quy hoạch, đưa Khu kinh tế Vân Phong trở thành một trong những trung tâm kinh tế biển hiện đại, phát triển đột phá cho tỉnh và khu vực. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng tiết lộ số vốn mà tập đoàn kêu gọi các nhà đầu tư vào Khu kinh tế Vân Phong và Nam Phú Yên là 60 tỉ USD.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ: "9.9 là ngày kỷ niệm quan trọng của tôi. Cách đây đúng 35 năm, chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines đáp xuống Manila (Philippines), đưa Việt Nam ra thế giới. Tôi chọn ngày ý nghĩa này để thể hiện sự toàn tâm toàn lực cho tỉnh Khánh Hòa, mở ra con đường quy hoạch phát triển nơi đây thành khu trọng điểm của khu vực. Tôi sinh ra tại Khánh Hòa, người con đất Vạn Giã - Ninh Hòa. Giờ 70 tuổi tôi hi vọng để lại dấu ấn gì, cái gì đó đột phá cho quê hương".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.