'Warren Buffett' Trung Quốc xuất hiện sau nhiều ngày biến mất bí ẩn

14/12/2015 16:24 GMT+7

Chủ tịch Fosun, một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Trung Quốc, đã tái xuất hiện trước công chúng vào ngày 14.12 sau khi biến mất bí ẩn vài ngày trước đó.

Chủ tịch Fosun, một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Trung Quốc, đã tái xuất hiện trước công chúng vào ngày 14.12 sau khi biến mất bí ẩn vài ngày trước đó.

Tỉ phú Quách Quảng Xương - Ảnh: ReutersTỉ phú Quách Quảng Xương - Ảnh: Reuters
Tỉ phú Quách Quảng Xương, người được mệnh danh là Warren Buffett của Trung Quốc, đã có mặt tại hội nghị thường niên của tập đoàn vào sáng 14.12 (giờ địa phương), theo hình trong bản tin của tạp chí tài chính Tài Kinh (Trung Quốc).
Ông Quách được cho là đã biến mất không rõ lý do kể từ hôm 10.12. Trong một thông báo công bố hồi tuần trước, 2 công ty con của tập đoàn tại Thượng Hải cho biết nhà tài phiệt 48 tuổi đang “hỗ trợ công tác điều tra của chính quyền đại lục”.
Thông báo từ 2 hãng con nhấn mạnh rằng cuộc điều tra kể trên không tác động xấu đến hoạt động tài chính hay kinh doanh của tập đoàn mẹ, đồng thời khẳng định ông Quách vẫn có thể điều hành công ty trong thời gian hỗ trợ điều tra.
Tờ Tài Kinh ngày 14.12 đưa tin ông Quách đã “hoàn tất” việc hỗ trợ cơ quan điều tra và “đã trở về nhà bình an”.
Hiện vẫn chưa rõ cuộc điều tra có liên quan gì đến tỉ phú này, nhưng vụ việc xảy ra khi chính quyền Trung Quốc đang chuyển hướng chiến dịch chống tham nhũng vào lĩnh vực tài chính.
Fosun là một trong những công ty tư nhân hàng đầu Trung Quốc và hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, tài chính, dược, thép và giải trí.
Truyền thông Trung Quốc hồi tuần trước dẫn các trang mạng xã hội cho biết cảnh sát đã áp giải ông Quách tại một phi trường ở Thượng Hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.