Xóa ùn tắc khu vực sân bay và cảng Cát Lái trong năm nay

8 Thanh Niên Online
UBND TP giao nhiệm vụ cho Sở GTVT phấn đấu trong năm 2019 xóa 2 - 3 điểm ùn tắc, tập trung khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái.
Khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là một trong những điểm đen ùn tắc nghiêm trọng nhất tại TP.HCM /// T.N Khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là một trong những điểm đen ùn tắc nghiêm trọng nhất tại TP.HCM - T.N
Khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là một trong những điểm đen ùn tắc nghiêm trọng nhất tại TP.HCM
T.N
Tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP vừa có văn bản chỉ đạo các sở-ngành, quận-huyện tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước, trách nhiệm của người thực thi công vụ trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông nhằm phấn đấu kéo giảm từ 5 - 10% số vụ, số người chết, bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2018.
Theo đó, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành kiên quyết xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông cũng như vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh vận tải, tải trọng phương tiện, an toàn kỹ thuật phương tiện, kết cấu hạ tầng giao thông; tiếp tục duy trì công tác kiểm tra nồng độ cồn và chất gây nghiện đối với tài xế tại các bến xe, bến cảng, bãi đỗ container và các khu vực cửa ngõ ra vào TP.
Trong đó, Sở GTVT TP được giao đẩy nhanh tiến độ các công trình, hạng mục giao thông trọng điểm, cấp bách; kết nối liên hoàn giữa các phương thức vận tải, nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động vận tải hành khách công cộng. Đồng thời, tiếp tục rà soát 28 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông, phấn đấu đến cuối năm 2019 xóa từ 2 - 3 điểm (tập trung ở các khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái) và đề ra biện pháp xử lý đối với 7 điểm không có chuyển biến, đảm bảo không để phát sinh mới các điểm ùn tắc giao thông. 
UBND TP cũng yêu cầu Sở GTVT đẩy nhanh tiến độ dự án “Đầu tư hệ thống vé điện tử thông minh dùng trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TPHCM”; triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí BOT trên địa bàn TP; hoàn chỉnh Đề án “Tăng cường vận tải hành khách công cộng, kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TP”; siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải, tăng cường công tác quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng công tác đăng ký, đăng kiểm phương tiện; công tác đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe. 
Ngoài ra, UBND các quận-huyện có trách nhiệm xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, kiên quyết không để phát sinh phức tạp về “xe dù”, “bến cóc” trên địa bàn; đề ra các phong trào thi đua trong triển khai thực hiện, có giải pháp, phương án lập lại trật tự đối với từng tuyến, đoạn đường; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giám sát, quản lý địa bàn; định hướng, triển khai thực hiện và duy trì hoạt động của mô hình tổ, nhóm nhân dân tự quản về trật tự lòng đường, vỉa hè và các mô hình hiệu quả khác...

Bình luận 8

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Lê Thành

Lê Thành

Thu phí và hạn chế đối với ô tô, xe máy. Tăng mật độ và tần suất hoạt động của xe buýt, thay mới bằng các xe buýt chạy bằng gas, làm thêm dù che cho các chỗ đợi xe buýt, phạt nặng hoặc cho nghỉ việc đối với các tài xế có hành vi ko đúng với khách hàng. Song song đó hoàn thành các tuyến metro, công chức viên chức phải sử dụng phương tiện công cộng ít nhất 1-2 lần trong tuần, cảnh sát giao thông xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm dù là nhỏ nhất là các biện pháp giúp giảm kẹt xe, tăng sử dụng giao thông công cộng.
trường

trường

CSGT không kiên quyết xử lý nhiều lỗi vi phạm tập thể người tham gia giao thông, điển hình như là : dừng đèn đỏ mà lấn hết làn bên trái ở Hoàng Hoa Thám - Cộng Hòa (Tân Bình), và tạo ra thói quen xấu và là nguyên nhân chính gây kẹt xe.
Ùn tắc ở sân bay Tân Son Nhất và Cát Lái mà nói năm nay giải quyết xong thì quá nghi ngờ, nhất là thời gian đến cuối năm không còn nhiều.
Dân tp

Dân tp

Đề nghị báo Thanh niên làm phóng sự các nhà xe vận chuyển hành khách liên tỉnh cố định lại được đặt trạm nhận trả khách tại Trung tâm thành phố như quận 5, 6, 10, 11...
Nguyễn Thành Trung

Nguyễn Thành Trung

Xe liên tỉnh trong nội đô giờ không còn là xe 16 chỗ mà phổ biến là xe 30 chỗ và xe giường nằm. Đặc biệt chạy bất chấp giờ cao điểm làm rối loạn các điểm giao nhau bằng vòng xoay và các cầu hẹp trong thành phố, đón trả khách vô tội vạ gây nguy hiểm cho người dân lưu thông trong nội ô. Đặc biệt số lượng nhà xe và xe ngày càng tăng, thậm chí các tuyến đi miền đông, tây nguyên, miền trung cũng đặt trạm xe ở các quận 5, 6, 10, 11, Tân Bình.
smartcyty2019

smartcyty2019

Sân bay Tân Sơn Nhất cần phải mở 4 cổng RA-VÀO các hướng Đông-Tây-Nam-Bắc. Làm METRO rất tốn kém về thời gian và tiền bạc, TP phải xây dựng các tuyến MONORAIL trên cao ( chỉ cần xây hệ trụ cọc trên vỉa hè, giải tỏa nhà dân rất ít, chí phí thấp hơn , thời gian thi công nhanh ....)
Linh

Linh

Giảm ùn tắc Cát Lái cần nhiều biện pháp phối hợp với nhau: Cảng cải tiến qui trình giao nhận hàng để tránh xe phải xếp hàng dài ra đường, nhanh chóng hoàn thành việc mở đường, làm đường tránh ra vào cảng đã qui hoạch trước nay nhưng vẫn chưa thi công. Mở rộng đường Nguyễn Thị Định.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm