Tai nạn thảm khốc ở Phú Yên: Yêu cầu cải chính thông tin sai sự thật

Đức Huy
Đức Huy
03/12/2019 20:02 GMT+7

Sở TT-TT Phú Yên đề nghị các cơ quan báo chí gỡ bỏ các bài viết trên báo điện tử và thực hiện cải chính, xin lỗi thông tin sai sự thật trong vụ tai nạn thảm khốc ở Phú Yên.

Ngày 3.12, Sở TT-TT Phú Yên có văn bản đề nghị các cơ quan báo chí gỡ bỏ các bài viết trên báo điện tử và thực hiện cải chính, xin lỗi thông tin sai sự thật trong vụ tai nạn thảm khốc làm 4 người tử vong, 3 người bị thương vào tối 30.11 ở Phú Yên.
Công văn của Sở TT-TT Phú Yên xác định đến 15 giờ ngày 3.12, nạn nhân Trịnh Thị Kim Loan, người bị thương nguy kịch trong vụ tai nạn thảm khốc nói trên, vẫn đang được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định tích cực cấp cứu. Thế nhưng, có báo điện tử khẳng định “Ngày 2.12, gia đình đưa thi thể nạn nhân Trịnh Thị Kim Loan từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định về Phú Yên an táng…”.

Vụ tai nạn khiến người dân và gia đình nạn nhân bàng hoàng

Ảnh: Đức Huy

Cũng theo nội dung trong công văn, đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, để lại nhiều đau thương, mất mát cùng nhiều hệ lụy khác cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, một số báo điện tử, trang thông tin điện tử, mạng xã hội đã khai thác thông tin quá mức, đưa tin sai sự thật về nạn nhân thứ 5 tử vong, trong khi người này đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.
Việc thông tin sai sự thật gây hoang mang, khủng hoảng tinh thần cho gia đình nạn nhân và ảnh hưởng dư luận xã hội.
Giám đốc Sở TT-TT Phú Yên đề nghị các cơ quan báo chí, báo chí điện tử, trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội đã đưa tin sai sự thật có nội dung nêu trên phải gỡ bỏ các bài viết và thực hiện cải chính, công khai xin lỗi trên báo, đồng thời có biện pháp xử lý phóng viên đưa tin sai.

Bàng hoàng vì tai nạn thảm khốc khiến 4 người chết ở Phú Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.