Tai nạn thương tâm tại nhà: Trẻ bị que sắt cắm vào đầu, bị chó cắn vào mặt

Duy Tính
Duy Tính
09/06/2020 16:02 GMT+7

Mặc dù các bác sĩ cảnh báo nhiều lần nhưng nhiều trẻ em vẫn bị những tai nạn thương tâm ngay trong nhà mình như bị chó cắn, té ngã bị dị vật đâm...

Ngày 9.6, thạc sĩ, bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận mổ cấp cứu bệnh nhi L.Q.T.T (3 tuổi, ngụ TP.HCM) bị tai nạn que sắt găm vào đầu.
Theo lời kể của gia đình, bé đang chơi thì té ngã vào xe hơi đồ chơi và bị que sắt của trục bánh xe hơi đồ chơi cắm vào đầu ở vùng thái dương.
Kết quả chụp CT Scanner tại Bệnh viện Nhi đồng 1 cho thấy que sắt cắm xuyên qua xương sọ, rất may là không xuyên vào não. Bé đã được mổ cấp cứu. Hiện sức khỏe bé ổn định, tỉnh táo, ăn uống tốt.
Bác sĩ cảnh báo quý phụ huynh hãy thận trọng khi mua đồ chơi cho trẻ. Ngoài việc phòng ngừa những đồ chơi độc hại đối với trẻ, phụ huynh cần chú ý đến các đồ chơi có thể gây ra tai nạn cho trẻ.
Trước đó, Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng tiếp nhận bé Đ.Q.V (2 tuổi, ngụ Bình Dương) bị vết thương ở vùng mặt do bị chó cắn. Vết thương dài khoảng 15 cm, sâu khoảng 1 cm. Lúc nhập viện bé hoảng loạn, quấy khóc.
Mẹ bé cho biết do lúc đi vào nhà, bé vô tình vấp phải con chó đang ngủ, con chó bị giật mình nên cắn vào vùng mặt của bé.
Sau khi sơ cứu, bé được bác sĩ Khoa Răng Hàm Mặt khâu vết thương. Vết thương của bé được khâu thẩm mỹ, tuy nhiên có thể để lại sẹo trên mặt do vết thương tương đối dài, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt của bé.
Bác sĩ khuyến cáo các gia đình khi nuôi thú cưng trong nhà thì phải nhốt cẩn thận, khi thả ra ngoài phải rọ mõm. Ngoài việc tiêm ngừa phòng bệnh cho thú cưng, còn phải quan tâm đến việc thú cưng có thể gây nguy hiểm cho người trong nhà, nhất là trẻ nhỏ. Nếu nhà có trẻ em, nên hướng dẫn các em không lại gần thú cưng, không sờ chạm chúng dù là chó nhà nuôi, không nên đùa nghịch với thú cưng như chó, mèo vì đây là hành động rất nguy hiểm có thể gây tổn thương đến bé... Những tai nạn trong gia đình có thể xảy ra bất ngờ nên phụ huynh cần phải chú ý phòng ngừa cho con trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.