Tài tử 'Moebius' bị cáo buộc lạm dụng tình dục nhân viên nữ

23/02/2018 18:37 GMT+7

Showbiz Hàn Quốc tiếp tục khiến dư luận dậy sóng bởi những cáo buộc lạm dụng tình dục mà người liên quan đều là những nghệ sĩ nổi tiếng.

Mới đây, một nam diễn viên (gọi tắt là J) bị tố quấy rối tình dục nữ nhân viên độ tuổi 20 trên trường quay một bộ phim truyền hình vào năm 2013. Người này được tiết lộ là nam diễn viên chính đồng thời là nhà sản xuất của tác phẩm. Theo báo cáo về sự việc, J đã gọi nạn nhân ra một góc và cưỡng hôn, cũng như chạm vào ngực và chân cô gái.
Trước thông tin trên, công ty quản lý của J đã tuyên bố: “Tin tức quấy rối tình dục nhân viên nữ đó là vô căn cứ”. Dù vậy, đã có thêm một người nữa lên tiếng tố cáo J và thậm chí còn công khai cả danh tính của người đàn ông này.
Choi Yul (trái) thẳng thắn chỉ đích danh Cho Jae Hyun  ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI
Nữ diễn viên Choi Yul đã không ngần ngại đăng tải hình ảnh của J trên Instagram cùng lời lẽ có phần phẫn nộ: “Tôi đã đợi ngày hắn ta bị phơi bày nhưng nó đến sớm hơn tôi nghĩ. Đây chỉ là bước khởi đầu thôi. Còn nhiều tên rác rưởi ngoài đó nữa, tôi không thể nói ra hết vì tôi có quá nhiều thứ để mất, nhưng rồi cũng sẽ có ngày những kẻ tồi tệ đó biến mất”. Sau khi nhận được nhiều quan tâm với bài viết của mình, cô đã tạm khóa tài khoản sang chế độ riêng tư.
Được biết, nam nghệ sĩ bị Choi Yul phanh phui chính là tài tử Cho Jae Hyun. Sinh năm 1965, ông là một gương mặt kỳ cựu của làng phim ảnh Hàn Quốc với gia tài tác phẩm truyền hình lẫn điện ảnh vô cùng đồ sộ. Đồng thời, ông cũng có trong tay các giải thưởng danh giá như Baeksang, Rồng xanh, LHP Busan... Ngoài ra, nam diễn viên còn để lại ấn tượng với các vở kịch ăn khách. Tại Việt Nam, Cho Jae Hyun được biết đến qua các bộ phim màn ảnh nhỏ như Sự thật nghiệt ngã, Gyebaek, Thần mỳ, Đối đầu, Lời thì thầm… Đặc biệt, ông nổi tiếng qua vai diễn người cha trong bộ phim nhiều tranh cãi Moebius của đạo diễn Kim Ki Duk.
Đạo diễn Kim Ki Duk (bìa trái) và Cho Jae Hyun (bìa phải) trong đợt tuyên truyền phim Moebius ẢNH: GETTY/AFP
Moebius dường như là một tác phẩm có quá nhiều sóng gió khi năm ngoái, đạo diễn của phim cũng bị một nữ diễn viên tố cáo dùng bạo lực và lạm dụng cô trên trường quay hồi khoảng thời gian 2012 - 2013, đến mức cô phải bỏ vai. Hiện đại diện Cho Jae Hyun cho biết đang kiểm tra mọi thứ để xem cáo buộc là đúng hay sai.
Đây là một trong những cáo buộc mới nhất về nạn quấy rối tình dục trong nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Cũng giống như ở một số nơi khác trên thế giới, nhiều nạn nhân của vấn đề này đã được truyền cảm hứng, động viên qua phong trào #MeToo đang ngày một phổ biến rộng rãi. Và tính riêng ở xứ kim chi trong năm 2018, đã có không ít vụ việc được đưa ra ánh sáng liên quan đến tài tử kiêm giáo sư Jo Min Ki, đạo diễn Cho Geun Hyun, một giám đốc sản xuất đài MBC…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.