Tài xế quay đầu xe 'ngang ngược' còn hăm dọa; CSGT nói 'do văn hóa giao thông'

12/07/2019 20:26 GMT+7

Hành vi tài xế "quay đầu xe" giữa đoạn đường chật hẹp, đông người qua lại nhưng lại còn hung hăng, bóp còi hăm dọa của một tài xế ở Đà Nẵng gây bức xúc trên mạng xã hội.

Sáng 12.7, một thành viên nhóm Quản lý Đô thị Đà Nẵng xanh, sạch, đẹp đã đăng trên Facebook thông tin: “Sáng nay, trên đường Trưng Nữ Vương (cách bùng binh Nguyễn Văn Linh-Trưng Nữ Vương khoảng 200 mét), tài xế xe này quay đầu xe giữa đoạn đường chật hẹp, đông người nhưng lại có hành vi hung hăng, bóp còi hăm dọa người đi đường đang dừng xe gần đèn đỏ và ngay mũi xe đang quay đầu của anh ta. Trong khi người đi đường bất bình thì anh ta hung hăng trợn mắt đòi nhường đường theo kiểu sẵn sàng nhấn ga chồm lên phía trước, bất kể phía trước xe là phụ nữ và trẻ nhỏ. Thiết nghĩ, hành vi lái xe côn đồ và thiếu đạo đức nói trên cần được cảnh cáo thậm chí xử lý nghiêm, bởi người ôm vô lăng mà sẵn sàng vi phạm pháp luật, hung hăng hăm dọa người khác một cách thiếu kiềm chế thì sẽ rất nguy hiểm cho cộng đồng".

Bài đăng trên có hàng ngàn lượt like, bình luận lẫn chia sẻ với nội dung chỉ trích hành vi thiếu văn hóa khi tham gia giao thông của lái xe.

Nhiều nhân chứng cũng phản ánh với Báo Thanh Niên: “Hành vi trợn mắt, vung tay đe dọa và chớm đạp ga của tài xế xe lúc ấy khiến người đi đường một phen hết hồn dạt vào lề, chứ không hẳn là xe máy dừng xe sát đường núp nắng như một vài “thánh chém” trên mạng”. 

Đáng nói, nhiều tài xế nhanh chóng “nhận dạng” chiếc xe nói trên với hành vi ngang ngược tương tự. Tài khoản Xuan Hieu Ho cho biết: “Bữa rồi con (xe) này cũng tạt đầu con tải của em”.

Facebook Huynh Phuoc Tan thông tin: “Xe này trước đó tầm 20 phút có đi vào đường Đào Tấn. Do có vài xe máy đậu sát vỉa hè nên anh ta ngồi trên xe bóp còi inh ỏi. Một bác lớn tuổi thấy vậy, đứng lên dắt giùm xe máy cho anh ta qua (không phải xe máy của bác) ấy vậy mà anh ta hạ gương xuống lớn tiếng chửi bác ấy".

"Nhận diện" chiếc xe có tài xế hành xử "ngang ngược"

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Kèm theo đó là hàng loạt chỉ trích. Tài khoản Pham Phu Dung bức xúc: “Đề nghị cơ quan chức năng trích xuất camera phạt thẳng tay để nghiêm trị và làm gương cho kẻ khác”.

Tài khoản Trinh An bình luận: “Lái xe mà tâm lý luôn nóng nảy thì sớm muộn cũng gây họa cho người khác và chính bản thân thôi”. Nhiều người khác lo ngại "lái xe mà kích động là rất nguy hiểm, đạp ga một phát là đi luôn đám xe máy phía trước”…

Quản trị hệ thống camera Phát triển Đà Nẵng truy xuất camera, hình ảnh cho thấy một chiếc xe màu trắng khi quay đầu giữa đường đã đối đầu với rất nhiều xe máy lưu thông phía trước.

Trường hợp này, đại diện Đội CSGT (Công an Q.Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết đã nhận được thông tin, tuy nhiên đây thuộc phạm trù văn hóa giao thông, kêu gọi mọi người tham gia giao thông hành xử có văn hóa, tránh những tình huống khiến đôi bên cùng kích động dẫn đến xích mích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.