Tài xế Thái biểu tình phản đối Lào tăng phí nhập cảnh

09/05/2016 07:00 GMT+7

Cả chục chiếc xe tải đường dài từ Thái Lan cương quyết chắn ngang khu vực biên giới Thái Lan - Lào để phản đối việc tăng giá không báo trước.

Nhà chức trách Lào cuối tuần rồi phải tạm hoãn đợt tăng phí hải quan vùng cửa khẩu với tỉnh Chiang Rai của Thái Lan, sau khi cả chục chiếc xe tải đường dài từ Thái cương quyết chắn ngang khu vực biên giới để phản đối việc tăng giá không báo trước.
Mức phí nhập cảnh mới, khoảng hơn 2 triệu đồng, đã gây bức xúc cho cánh tài xế xe tải vì cao gấp đôi mức cũ, báo Bangkok Post cho biết. Trước đó, 62 xe tải chất đầy hoa quả trên đường băng qua cầu hữu nghị Thái - Lào 4 đã bị buộc quay trở về Thái Lan vì không chịu trả phần cước tăng thêm này.
Sau khi khoảng 12 xe tải dàn hàng chắn ngang cửa khẩu, gây tắc nghẽn giao thông vùng biên suốt buổi sáng 7.5, giới chức Chiang Rai phải thương lượng với các tài xế và hứa hẹn sẽ “nghiêm túc thảo luận” với phía Lào về mức phí này, còn phía hải quan Lào cũng đồng ý vẫn tính mức phí cũ cho các xe tải đi qua Lào trong ngày hôm đó.

Báo Thái Lan lên án gay gắt dự án xây đập của Lào trên dòng Mekong

(TNO) Chính phủ Lào đang xúc tiến triển khai dự án xây đập thủy điện khổng lồ Don Sahong tại địa điểm gần biên giới với Thái Lan và Campuchia trong vài tuần tới, bất chấp phản đối của các nước láng giềng, theo bài viết đăng ngày 4.11 trên tờ Bangkok Post (Thái Lan).

Cầu hữu nghị Thái - Lào 4 là một trong những đường giao thông huyết mạch giữa hai đất nước. Các nhà xuất khẩu Thái thường vận chuyển nông sản qua Lào để từ đó tiến vào Trung Quốc, một trong những khách hàng lớn nhất của đất nước chùa vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.