Tài xế xe buýt từ chối cho bé trai tàn tật lên xe

Trùng Quang
Trùng Quang
09/11/2018 08:21 GMT+7

Hội đồng thành phố Brisbane (Úc) đã gửi lời xin lỗi đến hai mẹ con sau khi họ bị từ chối cho lên xe buýt bên ngoài Bệnh viện Nhi đồng Queensland ở phía nam thành phố, theo đài ABC.

Cô Sarah Thomas và con trai 10 tuổi Lewis Railton đang cố gắng đón xe buýt tại trạm Mater Hill vào chiều 5.11 sau khi thực hiện một cuộc kiểm tra y khoa quan trọng tại bệnh viện trên.
Cô Thomas nói tài xế xe buýt đã từ chối cho mẹ con cô lên xe với lý do xe lăn của cậu bé không phù hợp.
“Xe buýt đến và cho một số khách xuống rồi tài xế nói rằng ông ta không thể nhận tôi và định chạy đi, nhưng tôi vẫy tay yêu cầu ông dừng lại để hỏi chuyện gì đã xảy ra”, người phụ nữ cho biết.
“Ông ấy nói rằng xe đã kín chỗ. Tôi bước lên để nhìn và thấy vẫn còn chỗ cho ít nhất 20 người nữa. Tôi nói nếu ông ta không cho con trai tôi lên xe, tôi sẽ trình báo. Ông ấy nhún vai và lại nói rằng ông ta không thể làm khác. Ông đóng cửa xe và chạy đi”, cô Thomas kể tiếp.
Con trai cô, bé Lewis đã tiến hành một cuộc kiểm tra điện não đồ tại Bệnh viện Nhi đồng Queensland trong khuôn khổ liệu pháp điều trị chứng động kinh do một cơn đột quỵ gây ra khi cậu 3 tuổi.
Phó thị trưởng thành phố Brisbane Adrian Schrinner cho biết Hội đồng thành phố đã xem lại hình ảnh từ camera an ninh và nhận thấy tài xế xe buýt đã làm sai và cá nhân ông cảm thấy “cực kỳ thất vọng” với vụ việc.
Ông cho biết chính quyền đã “trao đổi” với tài xế xe buýt liên quan và các nhân viên có trách nhiệm đã gửi lời xin lỗi đến cô Sarah Thomas và Lewis Railton.
Về phần mình, cô Thomas bày tỏ hy vọng sẽ không tái diễn những vụ việc tương tự. “Tôi biết có những nhà điều hành vận tải tốt bụng, tuy nhiên quá trình đào tạo mà họ nhận được có lẽ cần có thông điệp mạnh mẽ hơn”, cô Thomas nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.