Tài xế xe khách 'phê' cần sa, xài chiêu 'trộm long tráo phụng' cố cãi với CSGT

Đỗ Trường
Đỗ Trường
30/01/2019 10:36 GMT+7

0 giờ ngày 30.1, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương tạm giữ xe khách BS 38B - 010.70 và bàn giao tài xế dương tính với ma tuý cho Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) điều tra làm rõ.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 29.1, Đội tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương phát hiện xe khách BS 38B - 010.70 đi trên đường Mỹ Phước Tân Vạn (P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) hướng từ TX.Thuận An (Bình Dương) về thành phố mới Bình Dương, vi phạm lấn làn đường xe máy.
Lúc này CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành và cố tình bỏ chạy về hướng thành phố mới Bình Dương.
Ngay lập tức Tổ tuần tra dùng xe mô tô đặc chủng để truy đuổi đến đường Huỳnh Văn Luỹ thuộc P.Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) thì buộc được xe khách phải dừng lại.
Tuy nhiên, tài xế cho xe dừng lại nhưng không mở cửa xe, xuống xe mà quay lại phía băng ghế sau để thay áo và cho một tài xế khác lên ngồi trên ghế tài xế rồi mới mở cửa cho CSGT kiểm tra.
Công an tạm giữ chiếc xe khách Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Làm việc với CSGT, tài xế và phụ xe đã không hợp tác và cự cãi quyết liệt với CSGT cho rằng không vi phạm. Sau đó, nhiều hành khách trên xe cũng bị kích động lớn tiếng gây sức ép đòi CSGT thả xe.

Trước sự phản ứng của nhiều người trên xe, Tổ tuần tra buộc phải mời cả 2 tài xế về trụ sở Công an P.Phú Mỹ để kiểm tra.

Tại Công an P.Phú Mỹ, tài xế đã phóng xe bỏ chạy khai tên Nguyễn Quốc Hạch (36 tuổi, ngụ Hà Tĩnh). Tài xế Hạch không thừa nhận đã lái xe bỏ chạy nhưng toàn bộ quá trình điều khiển xe khách BS 38B - 010.70 đã được CSGT quay clip rõ mặt tài xế này.

Tài xế Hạch tại Công an P.Phú Mỹ Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Đến hơn 23 giờ ngày 29.1, tài xế Hạch mới chịu hợp tác với cán bộ Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một và Đội Cảnh sát ma tuý Công an TP.Thủ Dầu Một lấy nước tiểu để kiểm tra ma túy.

Kết quả kiểm tra nhanh cho thấy tài xế Hạch dương tính với ma túy cần sa.

Kết quả test nhanh tài xế Hạch dương tích với cần sa (C). Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương đã lập biên bản tạm giữ xe khách BS 38B - 010.70 sau khi nhà xe đã chuyển trên 20 hành khách sang xe khách để tiếp tục hành trình.

Hiện Công an TP.Thủ Dầu Một tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.