Takata sẽ triệu hồi lại ô tô vừa được sửa túi khí

03/06/2015 12:29 GMT+7

(TNO) Takata - hãng sản xuất túi khí đang là tâm điểm của đợt triệu hồi ô tô lớn nhất và phức tạp nhất trong lịch sử nước Mỹ, vừa cho hay những chiếc xe đã được sửa lỗi túi khí sẽ phải được triệu hồi lại để… sửa lần thứ hai.

(TNO) Takata - hãng sản xuất túi khí đang là tâm điểm của đợt triệu hồi ô tô lớn nhất và phức tạp nhất trong lịch sử nước Mỹ, vừa cho hay những chiếc xe đã được sửa lỗi túi khí sẽ phải được triệu hồi lại để… sửa lần thứ hai.

Một quản lý hãng Takata cho hay hãng này có thể phải triệu hồi lại lần nữa những chiếc xe đã được sửa lỗi túi khí - Ảnh: Reuters
CNN hôm 2.5 đưa tin Kevin Kennedy, Phó chủ tịch điều hành khu vực Bắc Mỹ của hãng Takata, cho hay rất nhiều trong số những chiếc xe đã được triệu hồi và được sửa chữa xong vẫn chứa một cái bơm, còn gọi là “bơm cánh dơi". Những chiếc bơm kiểu này lại hiện diện trong những chiếc xe có lỗi túi khí mà trước đó đã làm 6 người chết và hàng chục người khác bị thương.
Do đó, nhiều trong số những chiếc xe đã được sửa chữa có thể sẽ phải được triệu hồi lại, thay thế túi khí lần thứ hai. Hiện chưa có ước tính về số xe phải được triệu hồi lại để sửa thêm một lần nữa.
Tại buổi họp báo công bố việc thu hồi kỷ lục 34 triệu ô tô ở Mỹ, ông Mark Rosekind, thuộc Cơ quan quản lý An toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA), cũng thừa nhận rằng cơ quan này chưa thể chắc chắn liệu các túi khí được thay thế là an toàn hay chưa.
Sắp tới, ông Kennedy cũng sẽ trình bày trong một phiên điều trần Ủy ban quốc hội rằng hãng Takata có kế hoạch ngừng sản xuất túi khí sử dụng bơm cánh dơi. Song ông không nhắc đến việc khi nào hãng này có thể chuyển đổi sang việc sản xuất với những chiếc bơm an toàn hơn.
Vấn đề với đợt triệu hồi lần thứ hai này là các chủ sở hữu xe có thể đinh ninh rằng xe của họ đã an toàn sau khi sửa, hoàn toàn bỏ qua thông báo triệu hồi mới. “Đây đã là đợt triệu hồi xe ô tô phức tạp nhất trong lịch sử Mỹ”, Kevin Pollack, Phó chủ tịch hãng Stericycle ExpertSolutions hiện đang làm việc với các nhà sản xuất xe hơi bị ảnh hưởng trong vụ Takata nói.
Takata, hãng sản xuất phụ tùng ô tô Nhật Bản, là nhà cung cấp gần 20% túi khí cho xe hơi trên toàn thế giới. Hãng AutoLiv, nhà sản xuất túi khí lớn nhất thế giới, hiện cũng đang làm các sản phẩm túi khí thay thế cho sản phẩm bị lỗi của Takata.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.