Tạm giữ 2 nghi phạm lừa đổi vàng giả lấy vàng thật

15/12/2016 18:54 GMT+7

Thấy một người đang chở con gái có đeo nhẫn vàng, hai đối tượng tiếp cận dùng mánh "tráo vàng giả lấy vàng thật" thì bị bắt quả tang.

Ngày 15.12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền,TP.Cần Thơ cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Trần Hoàng Sơn (67 tuổi, quê quán Đồng Tháp, tạm trú Cần Thơ) và Trần Thị Mỹ Lệ (55 tuổi, ngụ  Q.Ninh Kiều) để tiếp tục điều tra  hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó ngày 11.12, Sơn và Lệ bàn bạc với nhau để vào khu vực thị trấn Phong Điền (H.Phong Điền) để lừa đảo. Cả hai đến trước tiệm vàng Đức Tín, rồi quan sát những người dân bên trong chợ. Khi nhìn thấy anh Trần Văn Huynh (47 tuổi, ngụ xã Tân Thới) đạp xe đạp chở con gái có đeo nhẫn vàng nên tiếp cận.
Lê và Sơn cho anh Huynh biết là hai người đang cần mua bán 2 miếng vàng SJC, nhờ chứng kiến việc giao dịch và sẽ cho số tiền 3 triệu đồng.
Tưởng thật, anh Huynh đồng đi cùng Sơn và Lệ ra phía sau khu Thương mại huyện Phong Điền. Lúc này Lệ  lấy chiếc lắc và 2 chiếc nhẫn vàng đưa cho Sơn. Ngược lại, Sơn đưa cho Lệ 2 thẻ vàng có ký hiệu 9999. Lệ nói với anh Huynh do vàng của mình không đủ so với số vàng của Sơn, nhờ anh Huynh đưa chiếc nhẫn vàng đang đeo trên tay để bù. Sau đó, Lệ sẽ dẫn Huynh đến tiệm vàng bán vàng và mua chiếc nhẫn khác bù lại và trả thêm 3 triệu đồng.  

Anh Huynh đồng ý đưa chiếc nhẫn cho Lệ để đưa cho Sơn. Nhận xong chiếc nhẫn, Sơn bỏ đi thì anh Huynh nghi ngờ bị lừa đảo nên giữ Lệ lại và tri hô người dân bắt giữ.
Tại cơ quan Công an, Lệ và Sơn thừa nhận việc lừa đảo. Theo cơ quan điều tra, đây là thủ đoạn lừa đảo không mới và thường xảy ra tại các thành phố lớn nhưng với người dân vùng quê, vẫn còn nhiều người cả tin. Các đối tượng lừa đảo, đánh vào lòng tham của người dân để tráo vàng giả lấy vàng thật rồi bỏ trốn.

tin liên quan

Lừa bán vàng giả chấn động ở Đồng Nai
* Tạm giữ 2 người Trung Quốc tình nghi ở Tây Ninh
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9 giờ 30 ngày 2.12, có 3 người nước ngoài (nói tiếng Trung Quốc) và 1 phiên dịch người VN đi ô tô 4 chỗ mang biển số TP.HCM đến tiệm vàng Ngọc Phát nằm trên đường Phan Đình Phùng, P.Quang Vinh (TP.Biên Hòa) để bán vàng cám.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.