Xe

Tạm giữ 33 xe máy điện không đăng ký

09/07/2016 16:23 GMT+7

Sáng ngày 9.7, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67, Công an thành phố Hà Nội) cho biết, sau một tuần ra quân, đơn vị này đã xử phạt 135 phương tiện là xe máy điện , mô tô điện.

Theo đó, các lỗi vi phạm chủ yếu là: không đội mũ bảo hiểm với 120 trường hợp; phương tiện không đăng ký, không có biển kiểm soát là 33 trường hợp; phương tiện không mang đăng ký xe là 2 trường hợp. 33 trường hợp không có biển kiểm soát đã bị cảnh sát tạm giữ.
Trước khi ra quân xử phạt, đơn vị này đã tổ chức tuyên truyền, làm thủ tục cho người dân đăng ký xe máy điện. Hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có 35.383 môtô, xe máy điện đăng ký quản lý.

tin liên quan

Xử phạt nghiêm xe máy điện chưa đăng ký
Từ 1.7, người điều khiển xe máy điện nhưng chưa đăng ký sẽ bị xử phạt. Về vấn đề này, trung tá Phan Văn Thương, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng cho biết:
Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt thành phố Hà Nội, việc tăng cường xử lý đối với những trường hợp lưu thông bằng xe mô tô điện, xe máy điện, sẽ góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, phòng ngừa tai nạn giao thông cho học sinh, sinh viên, người lớn tuổi... bởi đây là những thành phần chính sử dụng loại phương tiện nêu trên.
Từ ngày 1.7, người dân khi tham gia giao thông bằng phương tiện là xe máy điện nhưng không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình được giấy đăng ký xe, không đeo biển kiểm soát sẽ bị lập biên bản xử phạt. Cụ thể, xe mô tô điện, xe máy điện, không đăng ký bị xử phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng theo quy định tại Nghị định 171 của Chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.