Tấn Beo chơi xe vừa 'cổ' vừa 'độc'

28/02/2013 09:45 GMT+7

Cười bò ra khi nghe Tấn Beo diễn hài thì nhiều người biết rồi, nhưng ít ai biết Tấn Beo thích chơi xe “vừa cổ vừa độc”.

Cười bò ra  khi nghe Tấn Beo diễn hài thì nhiều người biết rồi, nhưng ít ai biết Tấn Beo thích chơi xe “vừa cổ vừa độc”.

Bộ sưu tập xe máy cổ của Tấn Beo có thể điểm qua vài cái tên ấn tượng: Simson 50, MZ 150, các chiếc Mobylette đời 1952, 1948, chiếc Florett…

Chiếc Florette 50 phân khối màu xanh quân đội là chiếc Tấn Beo cưng nhất trong bộ sưu tập của mình vì nó “rất dễ thương và đơn giản mà lại không giống chiếc nào”. Còn chiếc khiến anh tốn nhiều thời gian theo đuổi nhất là chiếc Mobylette đời năm 1930 ba đũa

Tấn Beo kể: “Chiếc Mobylette này vui lắm, nó được những người chạy xe lôi dưới An Giang gắn thêm cái thùng tô nô để làm xe kéo chở hàng. Tôi phải “gãy lưỡi” năn nỉ họ bỏ cái thùng, chỉ mua chiếc xe. Đó thực là một kỷ niệm thú vị”.

Hẳn anh cũng sẽ có “gu” riêng để chọn lựa “xe cổ” cho bộ sưu tập cá nhân?

- Tôi có hàng chục chiếc xe máy cổ của Đức, Pháp. Có nhiều chiếc không còn ai nhớ nhãn hiệu trên thị trường. Chúng “không có loại”. Trước đây chỉ có một hoặc hai chiếc nhập về Việt Nam, sau đó người ta sử dụng mà không chú ý lắm đến tên hiệu. Đặc biệt phải kể tới những chiếc xe cổ đến nỗi khi tìm thấy đã cũ kỹ đến mức chỉ đọc được vài chữ trên xe chứ không thể biết hiệu chính gốc của nó.

Anh chơi xe cổ là “tay ngang” hay có nhờ ai hướng dẫn?

- Cũng là nhờ mấy “ông anh thâm tình” trong nghề. Họ đều là dân chuyên nghiệp buôn bán xe, làm xe,… nên nhìn là biết xe thuộc dạng nào, đời nào... Kinh nghiệm tôi còn non lắm và tuổi đời chơi xe cổ cũng “không cổ” bằng thiên hạ đâu. Thậm chí có chiếc ban đầu tôi mua chỉ vì thích hình dạng lạ mắt của nó. Đến khi tôi tung người khắp nơi đi tìm chiếc thứ hai nhưng không thấy mới biết nó quý đến mức ấy. Nhiều lão tiền bối chơi xe cổ phải công nhận là “đụng nóc”. Đúng là cổ luôn!

Chiếc mô tô anh đang chạy nhìn lạ quá!

- Đó là chiếc môtô MZ 150 phân khối do Đức và Tiệp Khắc sản xuất thời Đệ nhị Thế chiến có hình dáng rất giống… con hà mã. Tôi rất may mắn tìm được chiếc xe độc đáo này. Tôi đang ngồi uống cà phê bỗng gặp một người chạy MZ 150 ngang qua liền vọt bám theo và năn nỉ mua. Không ngờ người đó biết tôi nên ông ấy mới bằng lòng để lại chiếc xe “con cưng”.

 Chiếc mô tô MZ 150 bên cạnh chủ nhân Tấn Beo. Đến thời điểm này, hãng MZ danh tiếng một thời đã chuyển sang sản xuất... xe đạp chạy bằng điện

Logo ba ngọn tháp của vùng Zschopau (Đức). Tên xe MZ cũng chính là viết tắt chữ Motorenwerke Zschopau

Kỷ niệm nào trong “nghề chơi cũng lắm công phu này” khiến anh nhớ mãi?

- Tôi có một kỷ niệm sâu sắc về chuyện tìm mua xe cổ khi tôi đi diễn miền Tây kết hợp hỏi thăm mua xe cổ. Lúc ấy nhiều người sốt sắng chỉ giùm nhưng khổ nỗi họ không rành về xe cổ nên hướng dẫn “tầm bậy”. Tôi lặn lội vào ruộng hàng mấy cây số tìm đến nhà “một ông già có chiếc xe cổ đẹp lắm, xưa lắm, máng lên vách nhà làm kỷ niệm…” té ra chỉ thấy chiếc xe ga mini hỏng máy (cười lớn). 


Một chiếc MZ 150 hiếm hoi tại Đức. Mẫu MZ 150 với kiểu dáng... hà mã này thực sự còn rất ít

Cám ơn nghệ sĩ hài Tấn Beo 

Bình An

>> Cận cảnh xe cổ Ferrari trị giá 133 tỷ đồng
>> “Xe cổ” Triumph 60 năm tái xuất hiện
>> Xế cổ trên tàu Titanic
>> Đấu giá xe cổ giá triệu USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.